X

หนองคาย รวบสองหนุ่มขับฟอร์จูนเนอร์ขนกัญชา277กิโลกรัม

หนองคาย– นรข.โพนพิสัย หนองคาย รวบสองหนุ่มขับฟอร์จูนเนอร์ มาขับกัญชาริมฝั่งโขง 277 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท สารภาพมีคนจ้างให้ขับรถมารับกัญชาไปจอดไว้ปั๊มน้ำมัน รับเงิน 8,000 บาท

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 เม.ย. 61 ที่หน่วยเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น.อ.นิยม พึ่งโต ผู้บังคับหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง(ผบ.นรข.)เขตหนองคาย, น.ต.การันต์ มินวงศ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย, พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รองผกก.(สส.)สภ.โพนพิสัย, พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายชัยรัตน์ ดวงแสง อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/6 หมู่ 8 ต.นายม อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ และนายจักรพันธ์ พูนยอด อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/2 หมู่ 1 ต.ดงมูลเหล็ก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมของกลางกัญชาแห้งอัดแท่งบรรจุในกระสอบ 8 กระสอบ จำนวน 277 แท่ง น้ำหนักประมาณ 277 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 4 ล้านบาท และรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ทะเบียน ญท 5608 กรุงเทพมหานคร

น.อ.นิยม พึ่งโต ผบ.นรข.เขตหนองคาย กล่าวว่า เวลาประมาณ 16.30 น. วันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดข้ามแม่น้ำโขงเข้ามาบริเวณบ้านแดนเมือง ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จึงสั่งการให้ น.ต.การันต์ มินวงศ์ หัวหน้าหน่วยเรือโพนพิสัย นำเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. พบเรือกีบเพลายาวลำหนึ่ง แล่นเข้ามาจอดเทียบท่า ใกล้กับโรงสูบน้ำบ้านแดนเมือง มีชายฉกรรจ์ประมาณ 5 คน พากันแบกกระสอบขึ้นจากเรือมาวางไว้ริมแม่น้ำโขง จากนั้นรถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ได้ขับเข้ามาจอด แล้วนายชัยรัตน์ กับนายจักรพันธ์ ได้ลงรถมาขนกระสอบขึ้นไปบนรถ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พบว่าภายในกระสอบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่ง ถูกนำขึ้นรถแล้ว 2 กระสอบ ส่วนอีก 6 กระสอบวางอยู่ริมแม่น้ำ จึงได้ควบคุมตัวและยึดของกลางไว้ ส่วนชายฉกรรจ์ที่มากับเรือพอเห็นเจ้าหน้าที่ต่างรีบขึ้นเรือขับข้ามแม่น้ำโขงไป

จากการสอบสวนทราบว่า นายชัยรัตน์ ได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่ง ให้มาขับรถฟอร์จูนเนอร์ที่จอดไว้ภายในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในตัวอำเภอโพนพิสัย จากนั้นให้ขับมารับกัญชาที่บริเวณดังกล่าว เมื่อได้กัญชาแล้วให้ขับรถกลับไปไว้ภายในปั๊มน้ำมันจะมีคนมาขับรถไปเอง แล้วตนจะได้ค่าจ้าง 8,000 บาท จึงได้ชักชวนนายจักรพันธ์ มาเป็นเพื่อน แต่ยังทำงานไม่เสร็จก็มาถูกจับเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 กัญชาไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

………………………….

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน