X

หนองคาย รวบหนุ่มยิงรุ่นพี่หลอกขายแบตเตอรี่

หนองคาย – หนุ่มหนองคาย ฉุนถูกหลอกนำแบตเตอรี่เสื่อมสภาพเปลี่ยนใส่รถจักรยานยนต์ ใช้งานไม่ได้ ทวงถามคู่กรณีกลับมาเอาเงินเพิ่มอีก 100 บาท แถมเมามาข่มขู่ สุดทนยิงปืนขึ้นฟ้า คู่กรณีไม่ยอมซ้ำยังกระโดดใส่ ปืนลั่นถูกคอทะลุสาหัส ยืนยันไม่มีเจตนา แต่ปืนลั่นเอง

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 13 ก.ย. 62  พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย พร้อมตำรวจชุดสืบสวน ได้คุมตัวนายเอกพล บุตรแก้ว อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 7 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย ไปค้นหาปืนพกสั้นลูกโม่ ขนาด .38 ที่นายเอกพลก่อเหตุยิงนายพงษ์ศักดิ์ หวานรอบรู้ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 7 ต.ค่ายบกหวาน แล้วนำปืนไปทิ้งบริเวณป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านคำโป้งเป้ง จากนั้นคุมตัวมาทำการสอบสวน

นายเอกพล ให้การว่า นายพงษ์ศักดิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนรุ่นพี่ ได้นำแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์มาขายให้ตนในราคา 300 บาท ตนจึงนำมาใส่รถจักรยานยนต์ แต่กลับพบว่าแบตเตอรี่เสื่อมสภาพใช้งานไม่ได้ ตนจึงโทรศัพท์ไปบอกนายพงษ์ศักดิ์และขอเงินคืน แต่นายพงษ์ศักดิ์ กลับมาเอาเงินจากแม่ตนเพิ่มอีก 100 บาท ทำให้ตนโมโห นัดให้นายพงษ์ศักดิ์มาเคลียร์ปัญหากันที่บ้านของตน ต่อมาในช่วงค่ำวันที่ 12 ก.ย.62 นายพงษ์ศักดิ์ ได้มาหาตนในสภาพมึนเมา พูดจาไม่รู้เรื่อง และยังจะเข้ามาทำร้ายตนอีก ตนจึงชักปืนที่พกติดตัวไว้ยิงขึ้นฟ้าเพื่อให้นายพงษ์ศักดิ์กลัว แต่นายพงษ์ศักดิ์ยังจะทำร้ายตนอีก ขณะที่ตนกำลังขึ้นนกปืน ปืนเกิดลั่นกระสุนถูกบริเวณลำคอด้านซ้ายของนายพงษ์ศักดิ์ทะลุด้านหลัง ตนตกใจมากรีบนำปืนไปทิ้งท้ายหมู่บ้าน จากนั้นไปหาผู้ใหญ่บ้านขอให้ช่วยพามอบตัวกับตำรวจ ส่วนนายพงษ์ศักดิ์ได้รับบาดเจ็บสาหัสชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลหนองคาย ซึ่งยืนยันว่าตนไม่ได้ตั้งใจยิงนายพงษ์ศักดิ์ แต่ปืนลั่นทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหานายเอกพล พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ยิงปืนในที่สาธารณะ แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน