X

หนองคาย กระบะชนท้ายรถกระบะตาย2เจ็บ4

หนองคาย –  เกิดอุบัติเหตุรถกระบะวิ่งตามกันมา รถคันหน้าชิดขวาจะเข้าจุดกลับรถ รถคันหลังเร่งแซงเลนซ้ายมีรถจักรยานยนต์ยนต์วิ่งย้อนศรมา หักกลับเข้าเลนขวาชนท้ายรถคันหน้าอย่างแรง ทำให้รถคันหน้าเสียหลักพลิกคว่ำขึ้นไปบนเกาะกลางถนน มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 รายและบาดเจ็บอีก 4 ราย

เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. วันนี้ (12 กันยายน 2562) ศูนย์รับแจ้ง 191 ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกัน บนถนนอำเภอโพนพิสัย – บึงกาฬ หลักกิโลเมตรที่ 58 ขาเข้าอำเภอโพนพิสัย บริเวณหมู่ 10 บ้านกลุ่มพัฒนา ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย และมีผู้ติดภายในรถ จึงได้แจ้งไปยัง ร.ต.อ.นิกร ชาญอุไร รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.โพนพิสัย และประสานไปยังหน่วยกู้ชบา 191 หนองคาย , กู้ชีพ รพ.โพนพิสัย , กู้ภัยทางหลวงโพนพิสัย และกู้ชีพ รพ.พิสัยเวช ให้ออกตรวจสอบและช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง หมายเลขทะเบียน บง 6636 หนองคาย สภาพบิดงอ พังยับเยินทั้งคันพลิกคว่ำอยู่บนเกาะกลางถนน คนขับทราบชื่อต่อมาคือนายสุกัน พุทธวงศ์ อายุ 58 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ภายในรถ พบนางอุสา พุทธวงศ์ อายุ 56 ภรรยาเสียชีวิตติดอยู่ภายในแค๊ป และพบนางเพ็ญสินธ์ เทพา อายุ 53 ปี เป็นญาติที่โดยสารมาในรถ เสียชีวิตอยู่เบาะด้านหน้าข้างคนขับ ทั้งหมดอยู่บ้านเลขที่  80 หมู่ 1 บ้านหนองกุ้งใต้ ต.กุดบง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย ใกล้กันรถพบรถกระบะสี่ประตู ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น V – Coss สีขาว หมายเลขทะเบียน กษ 5945 อุดรธานี ตกลงร่องข้างถนน สภาพด้านหน้าพังยับเยิน มีคนขับทราบชื่อต่อมาคือนายธีระยุทธ์ แสงศรี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 93 หมู่ 9 ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เป็นคนขับ และมีผู้หญิง(ไม่ทราบชื่อ) นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บ และมีวัยรุ่นหญิงผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยและกู้ชีพ จึงได้นำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.โพนพิสัย และ รพ.พิสัยเวช เพื่อทำการรักษาต่อไป พร้อมประสานไปยังงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อสนับสนุนรถดับเพลิงในการนำทรายมาดูดซับน้ำมันและฉีดล้างน้ำมันที่เรี่ยราดบนถนน

นายเทาวรัตน์ เทพา อายุ 49 ปี ชาวบ้านกลุ่มพัฒนา ที่มีบ้านอยู่ใกล้กับจุดที่เกิดอุบัติเหตุ บอกว่ารถกระบะที่เกิดอุบัติเหตุทั้งสองคันวิ่งตามกันมาก ซึ่งรถที่ถูกชนท้ายนั้นได้พากันไปซื้อของสดที่ตลาดมาเพื่อทำกับข้าวไปทำบุญที่วัดในวันพรุ่งนี้ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ รถคันหน้าได้ชิดขวาเข้าจุดกลับรถเพื่อจะเลี้ยงเข้าหมู่บ้านที่อยู่ฝั่งตรงข้าม รถที่ขับมาตามหลังด้วยความเร็วได้หักออกด้านซ้ายเพื่อแซง เป็นจังหวะเดียวกันที่มีวัยรุ่นหญิงขับรถจักรยานยนต์ย้อนศรออกมาจากจุดกลับรถ ทำให้รถกระบะที่กำลังจะเร่งแซงรถคันหน้าหักหลบไปเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์และพุ่งชนท้ายรถกระบะคันหน้าอย่างแรงจนรถคันหน้าเสียหลักพลิกคว่ำทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ทางด้านนายประเสริฐ แสงศรี อายุ 60 ปี พ่อของนายธีระยุทธ์ แสงศรี คนขับรถกระบะสี่ประตูที่ชนท้าย บอกว่า ที่บ้านเป็นอู่ซ่อมรถ ลูกชายกำลังพาลูกค้าไปซื้อแบตเตอรี่รถ 6 ล้อที่นำมาซ่อม ที่ร้านในตัวอำเภอโพนพิสัย ขับตามกันมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุรถคันหน้าที่จอด และเห็นรถจักรยานยนต์ล้มอยู่บนถนน จึงได้หักหลบจักรยานยนต์ทำให้พุ่งชนท้ายรถคันหน้าอย่างแรง จนรถคันหน้าเสียหลักพลิกคว่ำ ส่วนลูกชายของตนได้รับบาดเจ็บจากสายเข็มขัดนิรภัยที่คาดบริเวณคอและลูกค้าที่นั่งมาด้วยได้รับบาดเจ็บจากเข็มขัดนิรภัยที่คาดบริเวณหน้าอก

สำหรับสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุจนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป.

………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน