X

หนองคาย แห่เที่ยวน้ำตกธารทองคึกคัก

หนองคาย –   บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ที่จังหวัดหนองคายคึกคัก นักท่องเที่ยวพาครอบครัว แห่เที่ยวพักผ่อน เล่นน้ำ ที่น้ำตกธารทอง

บรรยากาศการท่องเที่ยวในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ที่จังหวัดหนองคาย คึกคัก โดยเฉพาะที่น้ำตกธารทอง ต.ผาตั้ง อ.สังคม จ.หนองคาย ที่อยู่ใกล้กับสกายวอล์ค จุดชมวิวพื้นกระจกใสแห่งแรกของประเทศไทย มีนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดหนองคายและจากจังหวัดใกล้เคียงส่วนใหญ่เดินทางกันมาเป็นครอบครัวและเป็นกลุ่มเพื่อน มาเล่นน้ำและรับประทานอาหารริมน้ำตกกันเป็นจำนวนมาก ตลอดทั้งวัน ซึ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงฤดูฝนทำให้ลำห้วยธารทองที่มีต้นกำน้ำอยู่ที่ป่าพานพร้าว-แก้งไก่มีปริมาณมาก ส่งผลให้น้ำตกธารทองมีความสวยงามและมีพื้นที่ให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำเป็นบริเวณกว้าง มีแอ่งน้ำให้เล่นน้ำได้ ซึ่งธารน้ำจะไหลไปตามลานหิน ลดหลั่นเป็นชั้นเล็ก ๆ ลดหลั่นกันไป ก่อนจะไหลลงแม่น้ำโขง โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัย สวนรุกชาติน้ำตกธารทอง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช คอยให้คำแนะนำ ช่วยเหลือ และดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาท่องเที่ยวน้ำตกธารทองตลอดทั้งวัน

น้ำตกธารทอง อยู่ในเขตบ้านผาตั้ง ตำบลผาตั้ง อ.สังคม จังหวัดหนองคาย อยู่ห่างจากตัวเมืองหนองคาย ประมาณ 83 กม. ก่อนถึงตัวอำเภอสังคม ประมาณ 11 กม. อยู่ติดถนนหนองคาย – ศรีเชียงใหม่ – สังคม สามารถเดินทางโดยรถยนต์ตามเส้นทางดังกล่าวได้อย่างสะดวกจนถึงบริเวณน้ำตก ผู้สูงอายุก็สามารถเดินทางมาเที่ยวน้ำตกแห่งนี้ได้อย่างสะดวกสบาย.

……………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน