X

หนองคาย น้ำป่าซัดถนนขาด ทหารหน่วย นพค 25 เข้าซ่อมแซม

หนองคาย –    ทหารจาก สำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (อุดรธานี) ร่วมกับทหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่สองห้า ซ่อมแซมถนนสายหลักระหว่างบ้านที่ถูกน้ำป่าพัดขาด

เมื่อคืนที่ผ่านมา (28 สิงหาคม 2562) เจ้าหน้าที่ทหารจากสำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (อุดรธานี) ร่วมกับทหารจากหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่สองห้า หนองคาย โดยพันเอกณัฐพงศ์  พรหมศร ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่สองห้า ได้เข้าซ่อมแซมถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่างบ้านสาวแล หมู่ 4 หมู่ 6 และหมู่ 6 ต.โพธิ์ตาก อ.โพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย ที่มีบ้านเรือนประชาชนกว่า 1 พันหลังคาเรือน กับหมู่บ้านอื่น ๆ และเป็นเส้นทางที่จะที่ว่าการอำเภอโพธิ์ตาก ด้วย

สำหรับสาเหตุที่ทำให้ถนนขาดครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อกลางดึกของวันที่ 27 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดหนองคายและจังหวัดอุดรฯที่อยู่ติดกัน ทำให้เกิดน้ำป่าไหลมาพัดถนนสายดังกล่าวจนขาด เป็นระยะทางกว่า 10 เมตร ลึกประมาณ 3 เมตร ไม่สามารถใช้สัญจรไป-มาได้  พันเอกณัฐพงศ์  พรหมศร ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่สองห้า จึงประสานไปยังสำนักงานพัฒนาภาค 2 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา (อุดรธานี) ให้เข้ามาช่วยซ่อมแซมเป็นการด่วน โดยได้นำรถสะพานเครื่องหนุนมั่นมาดำเนินการเชื่อมต่อถนนเส้นทางที่ขาด เพื่อให้ประชาชนได้ใช้ถนนได้ชั่วคราวและจะได้ร่วมกับส่วนราชการฟื้นฟูซ่อมแซมให้กลับสู่สภาพปกติต่อไป.

………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน