X

หนองคายหมอพยาบาลแต่งชุดไทยเล่นน้ำสงกรานต์100ปีสาธารณสุขไทย

หนองคาย – หมอพยาบาลแปลงกายออเจ้าเล่นน้ำสงกรานต์100ปีสาธารณสุขไทย

หมอ พยาบาล โรงพยาบาลหนองคาย ชวนกันแต่งกายออเจ้า ตามรอยละครบุพเพสันนิวาส เล่นน้ำสงกรานต์ สืบสานประเพณีรดน้ำดำหัว พร้อมประกวดออเจ้ากับพี่หมื่น สนุกสนานชื่นมื่นทั้งหมอ ทั้งคนป่วย

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 9 เมษายน 2561 โรงพยาบาลหนองคาย ได้จัดกิจกรรมสืบสานประเพณี “บุพเพนำพา พี่หมื่นชวนออเจ้ามา เล่นน้ำสงกรานต์ 100 ปี การสาธารณสุขไทย” โดยนายแพทย์สุรกิจ ยศพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย ได้นำบรรดาแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลหนองคาย แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุค ตามรอยละครบุพเพสันนิวาส อย่างสวยงาม มากันทั้งพี่หมื่น แม่หญิงการะเกด แม่หญิงจันทร์วาด คุณนายจำปา ล้วนแต่งกายมาอย่างสวยงามเต็มที่ ทำกิจกรรมหลายอย่าง เริ่มตั้งแต่การเดินรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ รณรงค์การดูแลรักษาสุขภาพให้ถูกสุขอนามัย ตามถนนหน้าโรงพยาบาลหนองคาย จากนั้นเป็นการประกวดบุพเพนำพา ชูเอกลักษณ์ของแต่ละแผนกงานของโรงพยาบาลหนองคาย ซึ่งมีการประกวด 4 กลุ่ม แต่ละกลุ่มได้เอาตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของละคร เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่มาร่วมงาน รวมถึงผู้ป่วยและญาติผู้ป่วยที่มาชมกิจกรรมด้วย จากนั้นเป็นกิจกรรมสรงน้ำพระ และรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ โดยได้เชิญบุคลากรทางการแพทย์ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว มาร่วมงานให้ทุกคนได้รดน้ำขอพรตามประเพณีไทย

นพ.สุรกิจ ยศพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย กล่าวว่า กิจกรรมนี้ต้องการให้ทุกภาคส่วนสืบสานประเพณีสงกรานต์อันดีงามของไทยไว้ ประกอบกับปีนี้ครบรอบ 100 ปี การสาธารณสุขไทย ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ทุกคนให้ความสำคัญและยึดมั่นในการดูแลสุขภาพอนามัยของประชาชนให้ดีที่สุด จึงได้อาศัยกระแสความโด่งดังของละครเป็นแกนหลัก ดังจะเห็นได้จากทุกคนต่างพร้อมใจกันแต่งตัวย้อนยุคสวยงามมาทำกิจกรรม และได้รับความสนใจจากประชาชนที่มารับบริการที่โรงพยาบาลหนองคายเป็นอย่างมาก.

…………………………………

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน