X

หนองคาย อบจ พร้อมช่วยน้ำท่วม24ชั่วโมง

หนองคาย –  นายก อบจ.หนองคาย จัดตั้งศูนย์เผชิญน้ำท่วม เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมนำเครื่องสูบน้ำทันสมัยติดตั้งหลายพื้นที่เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วม

หลังจากมีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายวันในพื้นที่ จ.หนองคาย ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลหนองสองห้อง อ.เมืองหนองคาย โดย อบจ.หนองคาย ได้ให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ด้วยการติดตั้งเครื่องสูบน้ำขนาด 8 นิ้ว มาทำการสูบน้ำที่ท่วมขังลงยังห้วยหนองแสง เพื่อบรรเทาภัยน้ำท่วม

นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย กล่าวว่า อบจ.หนองคายได้เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนในกรณีประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ มีการจัดตั้งศูนย์เผชิญน้ำท่วมมาตั้งแต่เดือน ก.ค.62 ที่ผ่านมา โดยจะมีเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งมีการเตรียมเครื่องสูบน้ำที่ทันสมัย สามารถใช้รถกระบะลากเครื่องสูบน้ำไปติดตั้งได้ทันที ช่วยได้ทั้งภัยแล้งและน้ำท่วม ทำให้การติดตั้งเป็นไปอย่างรวดเร็ว ขณะนี้มี 3 จุด จุดแรกอยู่ที่บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย จุดที่สองบ้านกองนาง อ.ท่าบ่อ และจุดที่สามบริเวณหนองสองห้อง นอกจากนี้ยังมีการเฝ้าระวังที่ อ.สังคม พร้อมทั้งประสานข้อมูลกับป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคายอย่างต่อเนื่อง อบจ.หนองคายได้จัดเตรียมทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์ และกำลังเจ้าหน้าที่ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถประสานงานได้ทันที รวมถึงมีเครื่องจักรในการเปิดทางน้ำ หากต้องใช้เครื่องจักรหลายเครื่องก็สามารถใช้อำนาจหน้าที่ของนายก อบจ.หนองคาย ในฐานะรองผู้อำนวยการฝ่ายป้องกันภัยของจังหวัด ดำเนินการจัดจ้างเครื่องจักรขนาดใหญ่มาดำเนินการได้เช่นกัน.

…………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน