X

หนองคาย บุกยึดตัวนิ่มขณะลำเลียงลงน้ำโขงมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท

หนองคาย -ศุลกากรหนองคาย บุกจับแก๊งลักลอบขนตัวนิ่มออกนอกประเทศ เจอกำลังลำเลียงตัวนิ่มลงเรือ เจอเจ้าหน้าที่วิ่งแตกหนีกระเจิง สุดท้ายยึดตัวนิ่มได้ 94 ตัว มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท บางส่วนนำลงเรือข้ามแม่น้ำโขงไปได้

เมื่อเวลา 12.15 น. วันที่ 27 ก.พ. 61 นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย, นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายปราบปรามศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ได้ร่วมกันปฏิบัติการ จู่โจมจับขบวนการค้าสัตว์ป่าข้ามชาติ ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง บ้านเมืองหมีใหญ่ ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย โดยเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าถึงจุดก็พบกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 12 คน กำลังช่วยกันลำเลียงลังพลาสติก ลงเรือหางยาว ที่จอดรออยู่ 2 ลำ พอเจ้าหน้าที่แสดงตัว ชายฉกรรจ์กลุ่มนี้ก็พากันวิ่งหลบหนี ทิ้งตัวนิ่มที่อยู่ในลังพลาสติกไว้ริม แม่น้ำโขง 1 ลัง ส่วนหนึ่งรีบขับเรือออกไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยตัวนิ่มอยู่ในลังพลาสติกประมาณ 4 ลังไปด้วย
เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว พบรถกระบะนิสสัน ตอนเดียว สีขาว ทะเบียน 2 ฒฌ 2048 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ หลังกระบะพบตัวนิ่มขนาดน้อยใหญ่อยู่ในลังพลาสติก 7 ลัง ใช้ผ้าพลาสติกคลุม หลังกระบะ ไว้อำพรางไว้ รวมตัวนิ่มขนาดใหญ่ทั้ง 8 ลัง มี 85 ตัว และลูกตัวนิ่มขนาดเล็กที่คาดว่าจะคลอด ระหว่างทางอีก 9 ตัว รวมเป็นตัวนิ่มทั้งหมด 94 ตัว มูลค่ากว่า 2 ล้านบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศุลกากร ได้ลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย และส่งมอบตัวนิ่มทั้งหมดให้ด่านตรวจสัตว์ป่า หนองคาย กองคุ้มครองพันธุ์สัตว์ป่าและพืชป่าตามอนุสัญญา กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อส่งต่อไปอนุบาลและรักษาพันธุ์ที่ อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ต่อไป.
……………………….

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน