X

หนองคาย นำหุ่นไม้ไผ่สานยักษ์จัดแสดงในงานมหรสพสมโภช

หนองคาย –  อำเภอสระใคร ร่วมกับ อบจ.หนองคาย ขนหุ่นไม้ไผ่สานยักษ์ จากสนามหน้าที่ว่าการอำเภอสระใคร มาร่วมจัดแสดงในงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจังหวัดหนองคาย ที่จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 22 – 26 พฤษภาคม 2562 นี้

เมื่อเวลา 11.30 น.วันนี้ (20 พฤษภาคม 2562) กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และชาวอำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย ร่วมกับ อบจ.หนองคาย นำโดยนายเตชิต ทรงบุญศาสตร์ นายอำเภอสระใคร ได้ช่วยกันขนหุ่นไม้ไผ่สานยักษ์ ใส่รถบรรทุกขนาดใหญ่ของ อบจ.หนองคาย จากบริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย มาจัดตั้งไว้ที่บริเวณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ข้างอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ศาลากลางกลางจังหวัดหนองคาย (หลังเดิม) เพื่อจัดแสดงในงานมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจังหวัดหนองคาย โดยในช่วงเช้าสามารถขนย้ายมาได้ 3 ตัว ประกอบด้วย พญากบพันปี พญาควายเผือก และช้างน้อยคอยรัก จากทั้งหมด 9 ตัว ซึ่งที่เหลืออีก 6 ตัว จะเป็นตัวที่มีขนาดใหญ่และมีความสูงเกือบ 10 เมตร จะต้องหาเส้นทางในการขนย้าย เนื่องจากจะติดสายไฟและเคเบิลในหลายจุดตลอดเส้นทางการขนย้าย

จังหวัดหนองคายกำหนดจัดมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจังหวัดหนองคาย ในระหว่างวันที่ 22 – 26 พ.ค. 2562 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป ณ บริเวณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี


สำหรับมหรสพสมโภช เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกจังหวัดหนองคาย ประกอบด้วยการแสดงฟ้อนเทิดพระเกียรติ การแสดงโขนเฉลิมพระเกียรติ ชุดกำเนิดรามเกียรติ์ การแสดงประกอบแสงเสียง “ม่านน้ำเฉลิมพระเกียรติ” การแสดงวงดนตรีพื้นเมืองของสถาบันการศึกษา

นอกจากนี้มีการแสดงหุ่นไม้ไผ่สานยักษ์ ที่ถือเป็นไฮไลน์จากงานมหกรรมแสงสีเสียงบุญเบิกฟ้า แฮกนา บูชาพระธาตุรวงข้าว เจดีย์ศรีพระแม่โพสพ และของดีอำเภอสระใคร ประจำปี 2562 ที่อำเภอสระใคร ร่วมกับทุกภาคส่วนในอำเภอสระใคร จัดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 27 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2562 ผ่านมา ที่มีทั้งหมด 9 ตัว แต่ละตัวมีความสูงเกือบ 10 เมตร มีทั้งเต่านินจาชาวนา คิงคองยักษ์กินคน ไก่ฟ้าพญาลอ พญากบพันปี พญาควายเผือก เห็ดตับเต่าล้านปี ปลากดคังหมื่นปี สระใครไดโนซอรัส และช้างน้อยคอยรัก มาจัดแสดงด้วย ซึ่งทางอำเภอสระใครได้มีการปรับปรุงโดยการทาสีสะท้อนแสงที่หุ่นยักษ์ทุกตัว เมื่อมีประดับไฟแสงสี ก็จะเพิ่มความสวยงามให้กับหุ่นยักษ์มากยิ่งขึ้น.

………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน