window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

หนองคาย ทำบุญไหว้พระและเตรียมจัดกิจกรรมวันวิสาขบูชา

หนองคาย –   พุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศ เริ่มเดินทางมาทำบุญไหว้หลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย ที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ก่อนถึงวันวิสาขบูชา ในขณะที่จังหวัดหนองคาย ก็ได้มีการเตรียมความพร้อมสถานที่ภายในวัดในการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในวันเทศกาลวันวิสาขบูชาวันสำคัญสากลโลก ประจำปี 2562

บรรยากาศที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย วัดที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อพระใส ได้เริ่มมีพุทธศาสนิกชนจากทั่วประเทศเดินทางมาไหว้สักการะหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย และเป็นที่เลื่อมใสสักการะของประชาชนสองฝั่งแม่น้ำโขง กันตั้งแต่เช้า หลังไหว้สักการะหลวงพ่อพระใสแล้ว ยังได้ทำสังฆทาน และทำบุญซื้อที่ดินถวายวัด ก่อนเดินทางกลับยังได้เช่าบูชาหลวงพ่อพระใส กลับไปเพื่อความเป็นสิริมงคล

ในส่วนการเตรียมความพร้อมในการจัดงานสัปดาห์ส่งเสริมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเนื่องในวันเทศกาลวันวิสาขบูชาวันสำคัญสากลโลก ประจำปี 2562 ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ ตั้งโต๊ะหมู่บูชา กางเต็นท์ และเตรียมจัดวางโต๊ะ-เก้าอี้ ซึ่งกิจกรรมสำคัญที่จัดขึ้นประกอบด้วย การเดิน-วิ่งสมาธิ วิสาขะ พุทธบูชา ถือศีลห้า ลด ละ อบายมุข , กิจกรรมทำบุญตักบาตร , การปฏิบัติธรรมและเจริญจิตภาวนา การแสดงพระธรรมเทศนา และกิจกรรมเวียนเทียนรอบพระอุโบสถ เป็นต้น.

…………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน