X

หนองคาย รวบสาวลาวใช้บัตรคนไทยทำเอกสารกลับลาว

หนองคาย – ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย รวบสาวชาวลาวใช้หนังสือผ่านแดนคนไทยขอออกนอกประเทศ เจ้าหน้าที่ไหวพริบดี เห็นหน้าตาไม่เหมือนกัน คุมตัวไว้ ก่อนสารภาพยืมบัตรประชาชนคนไทยไปทำเอกสารผ่านแดนเพื่อเดินทางกลับลาว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พ.ค. 62 ที่ห้องสืบสวน ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.ท.นิธิวัชร์ ดิลกพงศ์โยธิน รองผกก.ตม.หนองคาย, พ.ต.ท.ธีรพงศ์ ประจักษ์จิตร สว.ตม.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นางจันทะลี ไม่มีนามสกุล อายุ 34 ปี ชาวบ้านไฮ่ เมืองไซทานี แขวงนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ในข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่และแจ้งให้เจ้าหน้าที่จดข้อความอันเป็นเท็จลงในเอกสารทางราชการ, ใช้เอกสารทางราชการของผู้อื่นโดยมิชอบในประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และเป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต

พ.ต.ท.นิธิวัชร์ ดิลกพงศ์โยธิน รองผกก.ตม.หนองคาย กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 10.30 น. วันเดียวกัน นางจันทะลี ได้เดินทางไปยังด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย เพื่อจะเดินทางออกนอกประเทศ โดยยื่นหนังสือผ่านแดนชั่วคราว ระบุเป็นชื่อหญิงไทยคนหนึ่ง แสดงเอกสารกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจดูภาพถ่ายในเอกสารกับหน้าตาบุคคลที่มายื่นเอกสารไม่ตรงกัน ไม่มีคล้ายคลึงกันด้วย จึงไม่อนุญาตให้ออกนอกประเทศและคุมตัวไว้สอบสวน จนนางจันทะลี ให้การรับสารภาพว่า ได้ยืมบัตรประจำตัวประชาชนหญิงไทยคนหนึ่ง ที่รู้จักกันอยู่  อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี มาทำหนังสือผ่านแดนเพื่อจะเดินทางกลับประเทศ เนื่องจากตนได้ลักลอบเข้ามาในประเทศไทยเพื่อมาหาแฟนหนุ่มที่ อ.เพ็ญ แล้วอยู่ในประเทศไทยเกินกำหนดอนุญาต ทำให้ไม่สามารถเดินทางอย่างถูกกฎหมายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการตามกฎหมายกับหญิงไทยที่ยินยอมให้นางจันทะลีใช้บัตรประจำตัวประชาชนของตนเองเพื่อทำเอกสารอันเป็นเท็จมาแจ้งกับเจ้าหน้าที่ด้วย.

 

……………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน