X

หนองคาย จับหนุ่มลาวขนน้ำมันกัญชาเข้าไทย

หนองคาย  –     ศุลกากรหนองคาย รวบหนุ่มลาว หิ้วกล่องใส่น้ำมันกัญชา 65 ขวด เข้าประเทศ อ้างเพื่อนชาวลาวจ้างให้นำไปส่งที่อุดรธานี แลกเงิน 5,000 บาท

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 11 พ.ค.62 ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 ฝั่งขาเข้าประเทศ อ.เมืองหนองคาย นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย, นายสมบัติ ฆ้อนทอง หัวหน้าฝ่ายปราบปรามศุลกากรหนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคาย ได้ร่วมกันจับกุมนายพรพิลม วิชิต อายุ 45 ปี ชาวบ้านดอนแดง เมืองจันทะบุรี นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ขณะหอบหิ้วกล่องกระดาษ 1 กล่อง ลงจากรถโดยสารระหว่างประเทศเข้าทำพิธีการผ่านแดน เมื่อเจ้าหน้าที่ศุลกากรขอตรวจสอบภายในกล่องพบว่าเป็นน้ำมันกัญชา จำนวน 65 ขวด ๆ ละ 30 มิลลิลิตร ขวดละ 2,000 บาท มูลค่าประมาณ 195,000 บาท

นายพรพิลม ให้การว่า มีเพื่อนชาวลาวว่าจ้างให้ตนไปรับน้ำมันกัญชาที่บ้านฝั่งลาว แล้วให้นำมาส่งลูกค้าที่ บขส. อุดรธานี จากนั้นจะได้เงินค่าจ้าง 5,000 บาท โดยทำเป็นครั้งแรก น้ำมันกัญชาเหล่านี้ผลิตที่ประเทศลาว ราคาขายอยู่ที่ขวดละ 2,000 บาท ซึ่งที่ประเทศลาวก็ห้ามซื้อขายน้ำมันกัญชา แต่ก็จะมีการแอบซื้อขายกันในกลุ่มผู้ป่วยมะเร็งในประเทศลาวและในไทยก็มีคนสั่งซื้อเช่นเดียวกัน

นายนิมิตร แสงอำไพ นายด่านศุลกากรหนองคาย กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่มีการจับกุมผู้ลักลอบนำเข้าน้ำมันกัญชา โดยคาดว่าจะมีการลักลอบผลิตน้ำมันกัญชา โดยนำดอกกัญชามาผ่านกระบวนการความร้อนสกัดเป็นน้ำมันกัญชา ซึ่งน้ำมันกัญชาที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้เป็นแบบทรีทเมนต์ มีฉลากเป็นภาษาไทยระบุสรรพคุณรักษาโรคอยู่ภายในกล่อง จากนี้จะนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองหนองคาย ในความผิดลักลอบนำเข้ายาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) เข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย.

 

……………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน