X

หนองคาย เทศบาลตำบลกองนาง มอบสังกะสีและไม้ให้ผู้ประสบวาตภัย

หนองคาย –   เทศบาลตำบลกองนาง เร่งมอบสังกะสีและไม้ให้กับชาวบ้านที่บ้านเรือนถูกพายุฤดูร้อนพัดพังเสียหาย เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา เนื่องจากช่วงนี้ยังมีฝนตกในพื้นที่หนองคาย อีกทั้งบ้านที่ถูกพายุพัดพังเสียหายหลายหลังยังไม่ได้ซ่อมแซมเพราะรอการช่วยเหลือจากทาง อบต.

เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (8 พฤษภาคม 2562) นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรีตำบลกองนาง พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย ได้แจกจ่ายสังกะสีและไม้โครงหลังคา ให้กับชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลกองนาง ที่บ้านเรือนถูกพายุพัดถล่มเสียหายเมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา หลังจากทางเทศบาลได้มีการจัดซื้อสังกะสี จำนวน 4,763 แผ่น ไม้หน้าสาม ยาว 4 เมตร จำนวน 816 ท่อน รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,000,086 บาท ซึ่งตำบลกองนางมีบ้านเรือนชาวบ้านถูกพายุพัดถล่มเสียหาย ในพื้นที่ 11 หมู่บ้านจำนวน 322 หลังคาเรือน ที่เสียหายอย่างหนักก็ต้องขอความช่วยเหลือจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย ส่วนที่เสียหายไม่มากนักเทศบาลให้ความช่วยเหลือเอง ซึ่งจะเร่งแจกสังกะสีและไม้โครงหลังคา ให้ครบทั้งหมดภายในวันนี้ เนื่องจากช่วงนี้ยังมีฝนตกในพื้นที่หนองคาย เพิ่มความลำบากให้กับชาวบ้านมากขึ้น อีกทั้งบ้านที่ถูกพายุพัดพังเสียหายหลายหลังยังไม่ได้ซ่อมแซมเพราะรอการช่วยเหลือจากทาง อบต.

พร้อมกันนี้ก็จะมีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่ของเทศบาลฯเอง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง (อส.อำเภอท่าบ่อ) เข้าซ่อมแซมบ้านเรือนให้กับชาวบ้านเป็นการด่วน โดยเฉพาะบ้านที่ไม่มีแรงงานในการซ่อมแซมบ้าน.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน