X

หนองคาย ปั่นจักรยานวิ่งข้ามสะพานมิตรภาพไทยลาว ฉลองครบรอบ 25 ปี

หนองคาย  –    จังหวัดหนองคาย ร่วมกับนครหลวงเวียงจันทน์ จัดกิจกรรมปั่นจักรยานและวิ่งข้ามสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย เพื่อฉลองครบรอบ 25 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 มีนักปั่น นักวิ่ง จากไทย ลาว และออสเตรเลีย เข้าร่วมเกือบ 1 พันคน

เมื่อเวลา 05.39 น.วันนี้ (27 เม.ย. 62) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และท่าน จีนเบอนาร์ด คารัสโก เอกอัครราชทูต ออสเตรเลีย ประจำ สปป.ลาว ได้ร่วมกันปล่อยขบวนจักรยาน ในกิจกรรมปั่นข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย โดยท่าน จีนเบอนาร์ด คารัสโก เอกอัครราชทูต ออสเตรเลีย ประจำ สปป.ลาว ได้ร่วมปั่นจักรยานข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 ในครั้งนี้ด้วย

จากนั้น นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานในการปล่อยนักวิ่ง ที่ร่วมกิจกรรมวิ่งข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 โดยเส้นทางทั้งการปั่นจักรยานและการวิ่ง จะข้ามสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 แล้วไปกลับตัวที่ฝั่ง สปป.ลาว ก่อนที่จะถึงตัวด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพลาว-ไทย แล้วข้ามสะพานกลับมา ไปตามเส้นทางที่กำหนดในจังหวัดหนองคาย ซึ่งจักรยานจะมีระยะทางในการปั่นรวม 25 กิโลเมตร ส่วนการวิ่งจะมีระยะทาง 8 กิโลเมตร ทั้งสองกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี  สะพานมิตรภาพไทย–ลาว แห่งที่ 1 โดยกิจกรรมการปั่นจักรยานมีนักปั่นจากประเทศไทย จำนวน 220 คน สปป.ลาว จำนวน 30 คน รวม 250 คน ส่วนกิจกรรมการวิ่ง มีนักวิ่งจากประเทศไทย จำนวน 500 คน นักวิ่งจาก  สปป.ลาว จำนวน 120 คน และนักวิ่งชาวออสเตรเลีย จำนวน 61 คน รวม  681 คน.

…………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน