X

หนองคาย จัดกิจกรรม ม่วนกุ๊บสงกรานต์อีสานหนองคาย

หนองคาย –    จังหวัดหนองคาย ร่วมกับ ททท. ทำกิจกรรมย้อนยุค “ม่วนกุ๊บสงกรานต์อีสานหนองคาย” เพื่อส่งเสริมขนบธรรมเนียมและประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 เม.ย. 62 ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายหลังเดิม ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงาน “ม่วนกุ๊บ สงกรานต์อีสานหนองคาย” ประจำปี 2562 ซึ่งจังหวัดหนองคาย ร่วมกับสมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย เทศบาลเมืองหนองคาย และ ททท.สำนักงานจังหวัดอุดรธานี ร่วมกันจัดขึ้น

สำหรับกิจกรรม “ม่วนกุ๊บ สงกรานต์อีสานหนองคาย” เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2562 ตั้งแต่เวลา 16.30 น. – 20.30 น. ภายงานมีกิจกรรมสรงน้ำพระ 9 ส. การสาธิตศิลปหัตถกรรมและร่วมก่อเจดีย์ทราย การแต่งกายด้วยชุดอัญญาเมืองหนองคายและถ่ายภาพย้อนยุค การออกร้านเทศกาลอาหารหน้าร้อน 5 ภาค การแสดงดนตรีศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน กิจกรรมสอยดาวการกุศล กิจกรรมม่วนกุ๊บออนไลท์ลุ้นรางวัลจาก ททท.สำนักงานอุดรธานี และในวันที่ 15 เมษายน 2562 มีการแสดงแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทย-เกาหลีใต้ นอกจากนี้ยังมีการสาดสีแสงไฟสปอร์ตไลท์บนตัวอาคารของจวนผู้ว่าฯหลังเดิม ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์โคโลเนี่ยนในยุคอดีต ซึ่งได้เปิดให้ประชาชนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชม ชิม และถ่ายภาพ เก็บความประทับใจในรูปแบบต่าง ๆ และยังมีรางวัลพิเศษสำหรับผู้ที่ถ่ายภาพแล้วเผยแพร่ทางสังคมออนไลน์มียอดไลท์ ยอดแชร์ สูงที่สุดจาก ททท. อีกด้วย

อนึ่ง คำว่า ม่วนกุ๊บ เป็นภาษาอีสาน ที่หมายถึง บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน นั่นเอง.

………………………..

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน