X

หนองคาย ตม พร้อมรับนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลสงกรานต์

หนองคาย   –    ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย ตรวจคนเข้าจังหวัดหนองคาย เสริมเจ้าหน้าที่และเปิดให้บริการทุกตู้ พร้อมแยกการให้บริการแรงงานชาวลาวที่เดินทางกลับประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการให้บริการ

พ.ต.อ.เขมรินทร์ พิศมัย ผกก.ตม.จว.หนองคาย กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 จังหวัดหนองคาย ก็จะมีนักท่องเที่ยว รวมทั้งประชาชาทั้งชาวไทยและชาวลาว เดินทางข้าแดนเข้า-ออกมากกว่าช่วงเวลาปกติ ซึ่งจากสถิติพบว่าในช่วงเทศกาลจะมีมากกว่าช่วงปกติประมาณ 1 เท่าตัว จึงได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.เข้าปฏิบัติงานภายในด่านพรมแดนฯเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ทุกช่องตรวจ พร้อมทั้งจัดเจ้าหน้าที่สำรองและจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ในการจัดเตรียมเอกสารเพื่อให้การบริการและการตรวจตรารวดเร็วขึ้น

ผกก.ตม.จว.หนองคาย กล่าวต่อไปอีกว่า ในส่วนการป้องผู้ที่ฉวยโอกาสใช้ช่วงเวลาที่มีการผ่านแดนเข้า-ออกเป็นจำนวนมาก ในการหลบหนีหรือกระทำผิดนั้น เจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย ได้มีการคัดกรองอย่างละเอียดอยู่แล้ว มีเครื่องมือและอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีที่ใช้ในการตรวจสอบบุคคล หากพบเป็นบุคคลน่าสงสัย ก็จะมีการตรวจสอบข้อมูลในฐานข้อมูลทุกด้านกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียด ซึ่งด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 นี้ ผู้ที่ผ่านเข้า-ออก ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยว รวมไปถึงชาวไทยและชาวลาวทั่วไป ในส่วนของแรงงานที่ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการเดินทางออกนอกประเทศและกลับเข้าประเทศ ที่ผ่านด่านฯแห่งนี้ก็จะเป็นแรงงานชาวลาว ซึ่งจะมีจำนวนไม่มากนัก จากสถิติในช่วงสงกรานต์ของปีที่ผ่านมา วันที่มีแรงงานชาวลาวเดินทางกลับประเทศมากที่สุดอยู่ที่ 400 กว่าคน/วัน ซึ่งได้มีการจัดตู้ในการให้บริการไว้โดยเฉพาะ เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการให้บริการ.

…………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน