X

หนองคาย นรข ยึดยาบ้าริมโขงเกือบ9หมื่นเม็ด

หนองคาย –   นรข.โพนพิสัย หนองคาย ยึดยาบ้า กว่า 90,000 เม็ด หลังพบ 2 หนุ่มนั่งเรือนำกระสอบดำมาทิ้งไว้ริมฝั่งโขง ก่อนจะเผ่นหนีไป

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 เม.ย.62 ที่สถานีเรือโพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย นาวาตรีการันต์ มินวงษ์ หัวหน้าสถานีเรือโพนพิสัย, พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รองผกก.(สส.)สภ.โพนพิสัย, นางชนาธิป เกาะสูงเนิน ปลัดอาวุโสอำเภอโพนพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และ ตชด. ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 45 มัด ประมาณ 90,000 เม็ด

นาวาตรีการันต์ มินวงษ์ หัวหน้าสถานีเรือโพนพิสัย กล่าวว่า จากงานการข่าวสืบทราบว่า จะมีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาในประเทศ บริเวณริมน้ำโขง บ้านแดนเมือง ต.วัดหลวง จึงสนธิกำลังหน่วยงานข้างเคียง นำเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบ กระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. วันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่ พบเรือหางยาวมาจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาจอดเทียบท่าริมแม่น้ำโขง มีชายฉกรรจ์ 2 คน ถือถุงดำลงมาจากเรือวางไว้ริมแม่น้ำโขง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่ชายทั้ง 2 คน รีบขึ้นเรือหันหัวเรือกลับไป เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบถุงดำพบว่าภายในถุงดำมีกระเป๋าเป้สีดำที่บรรจุยาบ้าอยู่จำนวน 15 แพ็ค ๆ ละ 3 มัด รวม 45 มัด เป็นยาบ้าประมาณ 90,000 เม็ด มูลค่าประมาณ 9 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าขบวนการยาบ้าจะฉวยโอกาสช่วงเทศกาลสงกรานต์นำยาบ้าเข้ามากระจายในพื้นที่ตอนในของประเทศไทย ประกอบกับทางภาคเหนือมีการกดดันปิดเส้นทางลักลอบนำยาเสพติดเข้าประเทศเข้มงวดมากขึ้น จึงมีการลักลอบลำเลียงเข้าพื้นที่ภาคอีสานแทน.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน