X

หนองคาย เดินหน้าพัฒนาสินค้าสู่สากล

หนองคาย –  จังหวัดหนองคาย เดินหน้าพัฒนาสินค้าโอท็อปหลากหลายรูปแบบสู่สากล พร้อมยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการปรับตัวสู่ผู้ค้าในยุค 4.0

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 4 เมษายน 2562 ที่ห้องประชุมโรงแรมอัศวรรณ อ.เมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, นายบวรศักดิ์ สิงห์เชิดชูวงศ์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย และนางมนนิภา โกวิทศิริกุล ประธานหอการค้าจังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวกิจกรรมพัฒนาสินค้า บริการจังหวัดหนองคาย ด้านการตลาดและการค้า

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จ.หนองคาย มียุทธศาสตร์พัฒนาจังหวัด ในการยกระดับมาตรฐานการผลิต การค้า การลงทุน การท่องเที่ยว และการบริการมุ่งสู่ประชาคมอาเซียน กิจกรรมพัฒนาสินค้า บริการ ด้านการตลาดและการค้าภายใต้โครงการส่งเสริมการค้า การลงทุน และบริการ เพื่อสร้างผู้ประกอบการให้มีความรู้ธุรกิจสมัยใหม่ ส่งเสริมการตลาดให้สินค้าและบริการของจังหวัดหนองคายในตลาดใหม่ เช่น ศูนย์การค้า และห้างค้าปลีก จะทำให้ผู้ประกอบการเพิ่มศักยภาพ สามารถปรับตัวได้ตามแนวโน้มตลาดในกลุ่มผู้ซื้อ ผู้ค้าในยุค 4.0 ที่เปลี่ยนไป และเพิ่มโอกาสทางการค้าสินค้าและบริการของจังหวัดหนองคายส่งถึงมือผู้บริโภค ผู้ซื้อ ผู้ค้าได้วงกว้างหลากหลายยิ่งขึ้น

นายบวรศักดิ์ สิงห์เชิดชูวงศ์ พาณิชย์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จ.หนองคายจะมีการนำสินค้าที่โดดเด่น เช่น ปลากระเบนน้ำจืด นิทรรศการตู้ปลาแสดงปลานิลกระชังแม่น้ำโขง ผ้า กระเป๋าหนัง เครื่องประดับ อาหารไทย เวียดนาม ข้าวหอมมะลิหนองคาย ปลานิลแดดเดียว ผลิตภัณฑ์สมุนไพรและเครื่องสำอางเพื่อสุขภาพ น้ำมันถั่วดาวอินคาออร์แกนิคและของใช้บนโต๊ะอาหารจากรากไม้ ไปจัดแสดงและจำหน่ายที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกส วันที่ 10-15 พ.ค.2562 ระหว่างวันที่ 20-24 มิ.ย.62 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า นครราชสีมา และอีก 4 ครั้งในห้างอัศวรรณ จ.หนองคาย ห้างบิ๊กซี กรุงเทพและปริมณฑลและภาคอีสาน

นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมอบรมและศึกษาดูงานให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างแบรนด์ให้ติดตลาดชายแดน สปป.ลาว และการตลาดออนไลน์ การใช้สกุลเงินต่างประเทศและสกุลเงินอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงการเรียกคืนภาษีมูลค่าเพิ่มให้กับนักท่องเที่ยวฝั่งผู้ขาย ด้านการประชาสัมพันธ์รูปแบบใหม่ และส่งมอบสินค้าเพื่อวางขายในร้านค้า    ป๊อบ อัพ ช็อปด้วย.

……………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน