X

หนองคาย จิตอาสาพัฒนาสระน้ำมุจลินทร์สระน้ำศักดิ์สิทธิ์

หนองคาย – ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย นำจิตอาสาพัฒนาสระน้ำมุจลินทร์ สระน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดหนองคาย ให้สะอาด สวยงาม ก่อนจะได้นำน้ำเข้าร่วมในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รัชกาลที่ 10

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 28 มี.ค. 62 ที่วัดพระธาตุบังพวน ต.พระธาตุบังพวน อ.เมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจ กิจกรรมพัฒนาสระน้ำมุจลินทร์ วัดพระธาตุบังพวน

สระน้ำมุจลินทร์ ที่วัดพระธาตุบังพวน เป็นสระน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่มีการนำน้ำในสระน้ำไปประกอบพิธีสำคัญต่าง ๆ ของประเทศมาแล้วหลายครั้ง และในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จังหวัดหนองคายก็จะนำน้ำภายในสระมุจลินทร์ไปร่วมประกอบพิธีน้ำศักดิ์สิทธิ์กับบ่อน้ำ สระน้ำศักดิ์สิทธิ์จากจังหวัดต่าง  ๆ ของประเทศด้วย

กิจกรรมจิตอาสา เราทำความดีด้วยหัวใจครั้งนี้ พลังจิตอาสาได้ร่วมกันทำความสะอาดบริเวณสระน้ำมุจลินทร์ และพื้นที่โดยรอบวัดพระธาตุบังพวน ซึ่งมีโบราณสถานถือเป็นสัตตมหาสถาน 7 แห่ง ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าที่ยังสมบูรณ์ที่สุดของประเทศไทย ช่วยกันเก็บกวาดใบไม้ เศษขยะ ตกแต่งต้นไม้ จัดตกแต่งสถานที่ให้สะอาด สวยงาม.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน