X

หนองคาย อธิบดีกรมปศุสัตว์ Kick off ปล่อยขบวนรถเสบียง

หนองคาย – อธิบดีกรมปศุสัตว์ Kick off ปล่อยขบวนรถเสบียงสนับสนุนคลังชุมชนรับภัยแล้ง และมอบเงินค่าจำหน่ายเมล็ดข้าวโพด โครงการปลูกข้าวโพดหลังนา ยืนยันแล้งนี้มีการสำรองอาหารสัตว์ไว้อย่างเพียงพอ

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (26 มี.ค. 62) ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาอาหารสัตว์หนองคาย นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานในพิธี Kick off ปล่อยขบวนรถเสบียงสนับสนุนคลังชุมชนรับภัยแล้ง พร้อมมอบเงินค่าจำหน่ายเมล็ดข้าวโพด โครงการปลูกข้าวโพดหลังนา ตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้กับเกษตรกรจำนวน 3 ราย เป็นเงิน 253,000 บาท

นายสรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวว่า จากข้อมูลกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง เป็นจังหวัดนอกเขตชลประทาน 47 จังหวัด ส่วนข้อมูลจากสำนักบริหารทรัพยากรน้ำแห่งชาติ สรุปพื้นที่เสี่ยงต่อภัยแล้วโดยดูจากความชื้นในดิน พบว่ามี 11 จังหวัดที่พร้อมจะประกาศภัยแล้ง ซึ่งปัจจุบันสำนักพัฒนาอาหารสัตว์ มีการเตรียมความพร้อมด้านเสบียงอาหารสัตว์ทั่วประเทศ 61 แห่ง ในพื้นที่เขต 4 มี 18 แห่ง ซึ่งวันนี้มีการ Kick off ปล่อยขบวนรถเสบียงฯ ทั้ง 18 แห่ง รวม 90 ตัน

อธิบดีกรมปศุสัตว์ กล่าวต่อไปอีกว่าในปี 2562 สำนักพัฒนาอาหารสัตว์มีหญ้าแห้งอัดก้อนจำนวน 4,500 ตัน หรือประมาณ 250,000 ฟ่อน เพื่อช่วยเหลือสัตว์ได้ประมาณ 1 แสนตัว ในระยะเวลา 7 วัน นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเกษตรกรผู้ผลิตพืชอาหารสัตว์อีกกว่า 500 ราย พื้นที่ประมาณ 16,000 ไร่ ผลิตเสบียงแห้งได้ประมาณ 6,000 ตัน เสบียงหมักประมาณ 2 แสนตัน และหญ้าสดประมาณ 9 หมื่นตันกระจายอยู่ทั่วประเทศ จึงขอยืนยันเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนว่าในฤดูแล้งที่จะถึงนี้เสบียงอาหารสัตว์ของกรมปศุสัตว์ไม่ขาดแคลนอย่างแน่นนอน.

…………………………………….

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน