X

หนองคาย กกตเรียกว่าที่ผู้สมัคร สส สมานฉันท์

หนองคาย –  กกต.หนองคาย เชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และทีมงานหาเสียง รับฟังกฎระเบียบการปฏิบัติตัวให้ถูกต้องตามกฎหมายการเลือกตั้ง เน้นเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ เลือกตั้งโปร่งใส ไม่ใส่ร้ายป้ายสีกัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.พ.62 ที่ห้องประชุมโรงแรมอัศวรรณ อ.เมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดกิจกรรมประชุมชี้แจงผู้สนใจสมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนและผู้ช่วยเหลือในการหาเสียงเลือกตั้ง โครงการการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป จังหวัดหนองคาย

ว่าที่ร้อยตรีสัมพันธ์ แสงคำเลิศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตามที่ได้มีพระราชกฤษฎีการให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นการทั่วไป พ.ศ.2562 โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งได้กำหนดให้วันที่ 24 มี.ค.2562 เป็นวันเลือกตั้ง และจะรับสมัครระหว่างวันที่ 4-8 ก.พ.2562 ซึ่งรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบและวิธีการที่แตกต่างไปจากเดิม ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ผู้สนับสนุน ประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการเลือกตั้ง และประชาชนยังขาดจิตสำนึกในวัฒนธรรมการเมืองที่สอดคล้องกับวิถีประชาธิปไตย มีการซื้อสิทธิขายเสียง และผู้สมัครยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายเลือกตั้ง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย จึงได้เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและกระตุ้นให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมืองและไปใช้สิทธิเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างสุจริต เที่ยงธรรม สร้างกลไกในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในการเลือกตั้ง

การประชุมในครั้งนี้มีผู้ที่สนใจจะสมัครรับเลือกตั้งและผู้เกี่ยวข้องในเขตเลือกตั้งทั้ง 3 เขตของจังหวัดหนองคาย ประมาณ 150 ค เข้ารับฟังความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับกฎหมาย ระเบียบปฏิบัติในการเลือกตั้งแต่ผู้ที่สนใจจะสมัครรับเลือกตั้ง และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงเป็นการสร้างการยอมรับเรื่องการรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย รู้รักสามัคคี การรักษาความเป็นมิตรก่อนและหลังการเลือกตั้งแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเพื่อให้การหาเสียงเลือกตั้งเป็นไปอย่างโปร่งใส ไม่กระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ไม่มีการซื้อสิทธิขายเสียงและใส่ร้ายป้ายสีซึ่งกันและกัน.

……………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน