X

หนองคาย ทำบุญถวายภัตตาหารเพลคู่ขนานกับขอนแก่น

หนองคาย –    มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลเนื่องในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ คู่ขนานกับพิธีฯในจังหวัดขอนแก่น

เมื่อเวลา 10.09 น.วันนี้ (29 มกราคม 2562) ณ เต็นท์ชั่วคราว หน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย สถานที่ตั้งรูปหล่อสัมฤทธิ์หลวงพ่อคูณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ร่วมกับจังหวัดหนองคาย จัดพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพล พระสงฆ์ 10 รูป เนื่องในพิธีพระราชทานเพลิงศพครูใหญ่และครูใหญ่พระเทพวิทยาคม หลวงพ่อคูณ คู่ขนานกับพิธีฯในจังหวัดขอนแก่น โดยพระกิตติสารโสภณ เจ้าคณะจังหวัดหนองคาย ฝ่ายธรรมยุติ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย ร่วมกับจังหวัดหนองคาย ได้นำรูปหล่อพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ จากคณะแพทย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น มาตั้งไว้ให้ชาวหนองคายและชาวลาวได้กราบสักการะ ณ เต็นท์ชั่วคราว หน้าอนุสาวรีย์ปราบฮ่อ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย นำมาตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา โดยจะตั้งไว้จนถึงเย็นวันที่ 30 มกราคม 2562 ซึ่งเป็นวันที่จะนำเถ้าอัฐิหลวงพ่อคูณมาลอยอังคารที่จังหวัดหนองคาย ภายในเต็นท์นอกจากจะมีรูปหล่อหลวงพ่อคูณให้กราบสักการะแล้ว ยังมีรูปถ่ายขนาดใหญ่ ป้ายนิทรรศการประวัติหลวงพ่อคูณ วีดีทัศน์เกี่ยวกับหลวงพ่อคูณ และกำหนดการพิธีลอยอังคาร นอกจากนี้ยังจะมีการเชื่อมต่อสัญญาณถ่ายทอดสดพิธีการต่าง ๆ จากจังหวัดขอนแก่นให้ได้ชมพร้อมกันอีกด้วย.

 

………………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน