X

หนองคาย ไหว้หลวงพ่อพระใสแน่นวัดเตรียมสวดมนต์ข้ามปี

หนองคาย    –     นักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและชาวลาว แห่ไหว้ขอพรหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมือง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตช่วงเทศกาลปีใหม่ ในขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้จัดเตรียมสถานที่ภายในวัด เพื่อจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2562

บรรยากาศการท่องเที่ยวและทำบุญในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ วันที่ 3 ที่จังหวัดหนองคาย ยังคงคึกคัก มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศเดินทางมากราบสักการะขอพรหลวงพ่อพระใส พระคู่บ้านคู่เมืองหนองคาย เป็นที่สักการะเลื่อมใสของคนสองฝั่งโขง และพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ที่พระอุโบสถ วัดโพธิ์ชัย กันตั้งแต่เช้าและตลอดทั้งวัน โดยได้ทำบุญ ถวายสังฆทาน ถวายจัตุปัจจัยแก่พระสงฆ์ และไหว้ขอพรปีใหม่ เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต ก่อนทำบุญต่อต้นโพธิ์เงิน ซื้อที่ดินถวายวัด ทำสังฆทาน และเช่าบูชาหลวงพ่อพระใส กลับไปเคารพบูชาอีกด้วย

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 ที่จะถึงนี้ จังหวัดหนองคาย ร่วมกับวัดโพธิ์ชัย จัดให้มีพิธีเจริญพระพุทธมนต์ถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และเจริญพระพุทธมนต์เฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร และสวดมนต์ข้ามปีเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2562 ขึ้นที่วัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง แห่งนี้ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2562.

………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน