X

หนองคาย นักท่องเที่ยวใส่ชุดประจำชาติล่องเรือชมสวนส้มคึกคัก

หนองคาย –     นักท่องเที่ยวล่องเรือชมสวนส้มที่ใหญ่ที่สุดในหวัดหนองคาย กันคึกคัก หลายคนแต่งชุดประจำชาติมาถ่ายรูปกับต้นส้มที่ทางสวนจัดพื้นที่ไว้ ซึ่งเป็นต้นส้มที่กำลังออกผลดกเต็มต้น หลายคนชมและทดสอบการคัดขนาดส้ม และได้ส้มติดมือคนละ 1 กิโลกรัมกลับไปรับประทานด้วย

บรรยากาศการท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาววันแรกของเทศกาลปีใหม่ที่จังหวัดหนองคายคึกคัก ท่ามกลางอากาศที่เย็นสบาย นักท่องเที่ยวเดินทางไปไหว้พระและท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดหนองคาย สวนส้มเจ้าจอมขวัญ ของนางสาวฤดี พวงจำปา หรือคุณไก่ ที่ตำบลหนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ก็มีอีกจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวเดินทางไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากตลอดทั้งวัน ซึ่งสวนส้มที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดหนองคาย พื้นที่รวมกว่า 60 ไร่ ต้นส้มเขียวหวาน พันธุ์บางมดและพันธุ์เขียวดำเนินกว่า 3 พันธุ์ต้น ปลูกมาจะครบ 4 ปีในเดือนเมษายน 2562 นี้ หลายคนมีการแต่งชุดประจำชาติ เพื่อมาล่องเรือถ่ายรูปที่สวนส้มแห่งนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นการสร้างสีสันให้การล่องเรือชมสวนส้มเป็นอย่างมาก

โดยนักท่องเที่ยวจะได้นั่งเรือชมสวนส้ม นักท่องเที่ยวยังได้ชมและร่วมคัดขนาดส้มก่อนจะนำออกขาย จากนั้นก็จะได้นั่งเรือชมสวนส้มที่ทางสวนได้มีการจัดพื้นที่ไว้ นักท่องเที่ยวจะได้ชมและถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับต้นส้มที่กำลังออกผลดกเต็มต้นสวยงาม และในช่วงเวลานักท่องเที่ยวก็จะได้ชมการรดน้ำส้ม การเก็บส้มและได้ชิมส้มที่เก็บสด ๆ จะต้นอีกด้วย ซึ่งส้มทั้ง 2 ชนิดมีรสชาติที่แตกต่างกัน ส้มบางมดจะมีรสชาติหวานมีรสเปรี้ยวเล็กน้อย ส่วนส้มเขียวดำเนินมีรสชาติหวานเพียงอย่างเดียว อยู่ที่ว่าใครจะชอบรสชาติแบบไหน ส้มที่ปลูกที่สวนแห่งนี้จะมีรสชาติดีและเข้มข้นกว่าที่อื่น ซึ่งเป็นผลมาจากดินที่จังหวัดหนองคายเป็นดินที่ มีโปแตสเซียมสูง เหมาะกับการปลูกส้มมาก ปลูกเพียง 18 เดือนก็สามารถให้ผลผลิตได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งปกติส้มจะให้ผลผลิตในปีที่ 3 ขึ้นไป

สำหรับค่าล่องเรือชมสวนส้มจะอยู่ที่คนละ 50 บัตร หลังล่องเรือชมสวนส้มแล้วจะได้ส้มติดมือกลับไปรับประทานกันคนละ 1 กิโลกรัม โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ล่องเรือล่องเรือชมสวนส้มกันในวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุด ในเวลา 09.00 น. – 18.00 น. ส่วนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเป็นหมู่คณะ หรือเกษตรกรที่สนใจอยากเดินทางมาศึกษาหาความรู้ ในวันธรรมดา ต้องติดต่อล่วงหน้าที่หมายเลขโทรศัพท์. 099-6351945 ซึ่งเป็นหมายเลขโทรศัพท์ของ คุณไก่ เจ้าของสวนส้มเจ้าจอมขวัญ ได้ทุกวัน.

…………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน