X

หนองคาย เร่งรื้อลานวัฒนธรรมริมโขงที่ทรุดพัง

หนองคาย –  เทศบาลเมืองหนองคาย เร่งทำการรื้อถอนลานวัฒนธรรม พร้อมศาลาริมแม่น้ำโขง บริเวณชุมชนวัดธาตุ หน้าองค์พระธาตุหล้าหนอง ที่ทรุดพังออกแล้ว ก่อนจะทำการซ่อมแซมใหม่

หลังจากที่ลานวัฒนธรรมริมแม่น้ำโขง ชุมชนวัดธาตุ ใกล้พระธาตุกลางน้ำ ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ทรุดพังยาวประมาณ 100 เมตร เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา และได้ทรุดพังมากขึ้นเรื่อย ๆ ความคืบหน้าล่าสุด นายวินชัย ไวยพัฒน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย ได้ลงพื้นที่ติดตามการรื้อถอนลานวัฒนธรรม พร้อมศาลาริมแม่น้ำโขง ที่ทรุดพังออก ซึ่งคาดว่าจะการรื้อถอนจะแล้วเสร็จก่อนสิ้นปีนี้

การดำเนินการหลังจากที่รื้อถอนแล้วเสร็จ ขั้นตอนต่อไปเทศบาลเมืองหนองคายจะให้ช่างมาประมาณการราคาซ่อมแซม เพื่อพิจารณาอนุมัติงบประมาณมาดำเนินการซ่อมแซมพื้นปูนให้เรียบร้อย ซึ่งประชาชนที่สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวในช่วงนี้ให้เพิ่มความระมัดระวัง เป็นพิเศษ ส่วนนักท่องเที่ยวหรือประชาชนที่ต้องการจะเช่าเรือไปสักการะพระธาตุกลางน้ำ หรือประกอบพิธีลอยอังคารในแม่น้ำโขง ก็สามารถเช่าเรือของชุมชนวัดธาตุได้ที่บริเวณริมแม่น้ำโขง ชุมชนป่าพร้าว ซอย 3 ที่ได้ย้ายจากเดิมอยู่ริมแม่น้ำโขงชุมชนวัดธาตุ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวกำลังมีการรื้อถอนอยู่.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน