X

หนองคาย ขับเคลื่อนการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่

หนองคาย  – สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย พัฒนาศักยภาพเกษตรกรรุ่นใหม่ของจังหวัดหนองคาย ให้มีความรู้ด้านการเกษตรทั้งระบบ มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ได้อย่างเหมาะสม และมีการขยายเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ (18 ธ.ค. 61) ที่ห้องประชุมโรงแรมวานาเวลเนสรีสอร์ท อ.เมือง จ.หนองคาย นายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมสัมมนาการขับเคลื่อนการพัฒนา เกษตรกรรุ่นใหม่ จังหวัดหนองคาย ที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย จัดให้มีขึ้น

นายอำไพ ประเสริฐสังข์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดหนองคาย กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการประชุมสัมมนาฯครั้งว่า เพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเกษตรกรรุ่นใหม่ ให้มีความรู้ด้านการเกษตรทั้งระบบ   มีการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาใช้ได้อย่างเหมาะสม เพื่อขยายเครือข่ายเกษตรกรรุ่นใหม่เพิ่มขึ้น และเพื่อให้ผู้ร่วมประชุมสัมมนาได้มีส่วนร่วมในการจัดทำแผนการขับเคลื่อนการพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่จังหวัดหนองคาย ที่จะใช้เป็นแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ในจังหวัด ให้มีศักยภาพในการผลิตสินค้าเกษตรและสามารถสร้างรายได้อย่างยั่งยืน  โดยมีหน่วยงานราชการ และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง   ร่วมกันขับเคลื่อนและพัฒนาให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม  มีเกษตรกรรุ่นใหม่ในจังหวัดหนองคายเข้าร่วมการประชุมสัมมนา รวมจำนวน  70 ราย ในพื้นที่ 9 อำเภอ ซึ่งเป็นเกษตรกรที่มีอายุไม่เกิน 45 ปี มีความมุ่งมั่นตั้งใจในการประกอบอาชีพด้านการเกษตร และต้องการพัฒนาศักยภาพและคุณภาพชีวิตของตนเอง การสัมมนาประกอบไปด้วยการบรรยายจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ และการฝึกปฏิบัติระดมความคิดเห็น.

…………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน