X

หนองคาย แตกตื่นลานวัฒนธรรมริมโขงตลิ่งทรุดทำพื้นร้าว

หนองคาย     – ชาวหนองคายแตกตื่น หลังพบพื้นลานวัฒนธรรมริมแม่น้ำโขงแตกร้าวยาวกว่า 100 เมตร เทศบาลรุดตรวจสอบนำแผงกั้นโดยรอบไว้ ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ คาดแม่น้ำโขงกัดเซาะ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 4 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากประชาชนชาวหนองคายให้ช่วยตรวจสอบ บริเวณลานวัฒนธรรมริมแม่น้ำโขง หน้าวัดพระธาตุหล้าหนอง ชุมชนวัดธาตุ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย หลังจากพบว่าพื้นของลานวัฒนธรรมมีรอยร้าว จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายบัญชา อาศรัยราช เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย

เบื้องต้น พบว่าพื้นของลานวัฒนธรรมซึ่งเป็นพื้นปูนมีรอยแตกร้าว ยาวกว่า 100 เมตร กว้างประมาณ 3 เมตรจากแม่น้ำโขงเข้ามา และมีเสียงของรอยแตกร้าวดังเป็นระยะ ๆ ทางเทศกิจได้นำแผงเหล็กและขึงเชือกเป็นแนว กันพื้นที่ไว้ ไม่ให้ประชาชนเข้าไปใกล้

นายบัญชา อาศรัยราช เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ แต่อาจจะเกิดจากช่วงที่ผ่านมาปริมาณน้ำโขงมีระดับสูงจึงทำให้เกิดน้ำกัดเซาะ เมื่อระดับน้ำโขงลดลงพื้นปูนจึงทรุดและแตกร้าว อย่างไรก็ตามได้ประสานหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขในเร็ว ๆ นี้

ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่มาชมทัศนียภาพริมแม่น้ำโขงและกราบไหว้พระธาตุหล้าหนอง ช่วงนี้ต้องระมัดระวังไม่เดินเข้าใกล้บริเวณที่พื้นแตกร้าว เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้.

………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน