X

หนองคาย คืบหน้าไฟไหม้ท่าเสด็จ

หนองคาย – พิสูจน์หลักฐานหนองคายเข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ตลาดท่าเสด็จ แหล่งชอปปิงกลางเมืองหนองคาย หลังเพลิงสงบพบความเสียหายร้านค้าวอดทั้งหมด 7 หลัง บางส่วนอีก 4 หลัง รวมโรงแรมเพิ่งสร้างใหม่ แม่ค้ารุดดูความเสียหายเก็บข้าวของออกจากร้าน

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ตลาดท่าเสด็จ ช่วงเช้าตรู่วันนี้ (4 ธ.ค.61) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากท้องถิ่นต่าง ๆ ระดมฉีดน้ำดับเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมงเพลิงจึงสงบ ซึ่งเมื่อเพลิงสงบในช่วงสาย ประมาณ 09.00 น. พ.ต.ท.หญิง เพียงหทัย สุพล หัวหน้าพิสูจน์หลักฐาน สบ.3 พิสูจน์หลักฐาน จ.หนองคาย พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน , ร.ต.อ.อภิเดช จังพล รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุเก็บพยานวัตถุเพื่อตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยให้น้ำหนักไปที่ระบบไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งพบว่าความเสียหายของร้านค้าชั้นเดียว หน้ากว้างประมาณ 5 เมตร วอดไปทั้งหลัง 7 ร้าน มีร้านที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายบางส่วน 4 หลัง และยังมีโรงแรม ณ ริมโขงริเวอร์วิว ด้านปีกซ้ายของโรงแรมได้รับความเสียหายจากความร้อนของเพลิงไหม้ ซึ่งในช่วงคืนก่อนเกิดเหตุมีลูกค้าเข้าพักในโรงแรม 4 ห้อง

หลังเพลิงสงบแล้ว พ่อค้าแม่ค้าต่างพากันมาดูความเสียหายและเก็บข้าวของออกจากร้านของตนเอง ร้านค้าส่วนใหญ่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่ได้รับผลกระทบ แต่ก็เป็นกังวลกับสถานการณ์ เนื่องจากตลาดท่าเสด็จมีร้านค้าอยู่ประมาณ 200 ร้าน ทอดยาวตามแม่น้ำโขง แบ่งเป็นฝั่งซ้ายขวา ในซอยต่าง ๆ และมีหลังคาคลุมแดดกันฝน ทุกร้านห้องติดกัน ส่วนใหญ่เป็นห้องแถวชั้นเดียวเปิดหน้าร้านขายของในตอนกลางวัน ส่วนกลางคืนจะไม่มีคนนอนเฝ้า

ทางด้านนายวีระชัยโชค มงคลภูมิรัตน์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย กล่าวว่า สำหรับความช่วยเหลือเบื้องต้นทางเทศบาลเมืองหนองคาย ได้พิจารณาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย จากเงินทดรองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน พ.ศ.2556 และจะได้เยียวยาผู้ประกอบการต่อไป.

…………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน