X

หนองคาย ตชด ยึดยาบ้าเกือบ 2 หมื่นเม็ด

หนองคาย – ตชด.245 หนองคาย ตรวจยึดยาบ้า 19,396 เม็ด หลังขบวนการค้ายาบ้าทิ้งไว้ริมแม่น้ำโขง ซุ่มอยู่นานไม่มีคนมารับ คาดเป็นขบวนการค้ายาบ้าระหว่างประเทศ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 พ.ย. 61 ที่กองร้อย ตชด.245 หนองคาย พ.ต.อ.ปรัชญ์ สุนทรพิมล ผกก.ตชด.24, พ.ต.ท.ยุธยา สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด.245 พร้อมเจ้าหน้าที่ ตชด., อส.,ทหาร ได้ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า 19,396 เม็ด และยาบ้าที่แตกละเอียดไม่สามารถนับได้ น้ำหนัก 25.58 กรัม

การตรวจยึดในครั้งนี้ พ.ต.ท.ยุธยา สังแสวง ผบ.ร้อย ตชด.245 ได้สืบสวนติดตามพฤติกรรมของขบวนการค้ายาเสพติด ซึ่งก่อนหน้านี้จับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ และทราบว่ายังมีความเคลื่อนไหวอยู่ โดยมีนายอ้าย ชาวลาวเป็นหัวหน้าในการกระจายยาบ้าให้กับเครือข่ายคนไทย และจะมีการลักลอบส่งมอบยาบ้าริมแม่น้ำโขง บ้านไก่แก้ว ต.ปะโค อ.เมืองหนองคาย จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ดักซุ่ม จนกระทั่งเวลา 18.30 น. พบเรือกีบหางยาวจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาเทียบท่าน้ำวัดโพธิ์หมากจันทร์ บ้านไก่แก้ว แล้วได้โยนถุงขยะสีดำ ขึ้นมาบริเวณแพไม้ไผ่ ริมฝั่งแม่น้ำโขง แล้วล่องเรือมุ่งหน้ากลับประเทศ เจ้าหน้าที่รออยู่นานไม่มีความเคลื่อนไหว ไม่มีใครมารับถุงขยะดังกล่าว จึงได้เข้าตรวจสอบพบว่าภายในถุงขยะมียาบ้าห่อด้วยกระดาษไข 2 ห่อใหญ่ กับ 2 ห่อเล็ก เจ้าหน้าที่ตรวจยึดมาทำการตรวจสอบแล้วนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เวียงคุก ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

…………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน