X

หนองคาย ตลาดจุดผ่อนปรนไทยลาวเสื้อผ้ากันหนาวขายดี

หนองคาย – ตลาดจุดผ่อนปรนไทย-ลาว ตามอำเภอชายแดนริมแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคาย คึกคัก ชาวลาวและชาวไทย แห่ซื้อเสื้อกันหนาวทั้งใหม่และเก่า หลังจากมีลมพัดแรงและอากาศเริ่มหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิต่ำสุดริมแม่น้ำโขงและตามภูสูงอยู่ที่ 16 – 17 องศาเซลเซียส

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดหนองคายว่า ตามตลาดจุดผ่อนปรนชายแดนไทย-ลาว ระหว่างจังหวัดหนองคาย กับ สปป.ลาว ที่มีอยู่จำนวน 4 จุด คือ ที่ ต.บ้านม่วง อำเภอสังคม , บ้านหม้อ อำเภอศรีเชียงใหม่ , เทศบาลตำบลโพนพิสัย อำเภอโพนพิสัย และ บ้านเปงจาน อ.รัตนวาปี ที่ส่วนใหญ่เปิดสัปดาห์ละ 2 วัน ยกเว้นจุดผ่อนปรนบ้านหม้อที่เปิดสัปดาห์ละ 3 วัน ช่วงนี้คึกคักทุกจุด มีชาวไทยและชาวลาวข้ามมาจับจ่ายซื้อสินค้าที่ตลาดจุดผ่อนปรนกันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะจุดผ่อนปรนอำเภอโพนพิสัย คึกคักเป็นพิเศษ

สินค้าที่ขายดีในช่วงนี้คือเสื้อผ้ากันหนาว ทั้งใหม่และมือสอง นอกจากนี้หมวกไหมพรม ถุงมือ และถุงเท้า ก็ขายดีเช่นกัน เนื่องจากอากาศทั้งในจังหวัดหนองคาย และใน สปป.ลาว เริ่มหนาวเย็นอย่างต่อเนื่องและมีลมพัดแรงตามริมฝั่งโขง โดยเฉพาะ สปป.ลาวนั้นพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง อากาศจึงหนาวเย็นกว่าในจังหวัดหนองคาย ซึ่งช่วงนี้อากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง อุณหภูมิริมโขงวันนี้ อยู่ที่ 16 – 17 องศาเซลเซียส ทำให้ต้องรีบหาซื้อไว้ก่อนที่ราคาจะขยับขึ้นในช่วงที่อากาศหนาวจัดกว่านี้ ส่งผลให้การซื้อขายเสื้อผ้ากันหนาวที่จุดผ่อนปรนไทย-ลาวช่วงนี้คึกคักเป็นพิเศษ.

…………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน