X

หนองคาย ลอยกระทงริมโขงคึกคัก

หนองคาย – บรรยากาศงานประเพณีลอยกระทงที่จังหวัดหนองคายคึกคัก ทั้งลอยในแม่น้ำโขงและลอยในบึงหนองคาย มีประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ออกมาลอยกระทง ร่วมกิจกรรม และร่วมชมงานกันอย่างคึกคัก

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานประเพณีลอยกระทงที่จังหวัดหนองคาย ว่า ปีนี้ยังคงคึกคัก โดยเฉพาะที่วัดมีชัย ที่อยู่ติดกับลำน้ำโขง ที่เทศบาลเมืองหนองคายได้ร่วมกับทางชุมชนมีชัยท่า และชุมชนต่าง ๆในเขตเทศบาลเมืองหนองคายจัดขึ้น ซึ่งวันนี้เป็นวันที่ 2 และเป็นวันสุดท้ายของการจัดงาน มีประชาชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศออกมาลอยกระทงในแม่น้ำโขงกัน ซึ่งบรรยากาศการออกมาลอยกระทงและมาเที่ยวงานคึกคัก จนต้องต่อคิวยาว เพื่อรอลงไปลอยกระทงในแม่น้ำโขง ซึ่งภายในงานได้จัดให้มีการประดับไฟตามริมเขื่อนป้องกันตลิ่งและภายในบริเวณงาน มีการทำซุ้มไฟ การประดับไฟกระทงยักษ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูป และยังมีการจัดประกวดนางนพมาศ และที่ริมแม่น้ำโขงอีกหลายจุดภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ก็มีชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวลงไปลอยกระทงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเทศบาลเมืองหนองคาย ได้มีการติดตั้งไฟแสงสว่าง และโป๊ะแพ ไว้ให้ลอยกระทง

ที่คึกคักไม่แพ้กันอีกจุดหนึ่งที่มีการจัดงานลอยกระทงยิ่งใหญ่ทุกปีคือที่บึงหนองคาย ที่จัดโดยเทศบาลตำบลวัดธาตุ มีจัดต่อเนื่องมารวมกับปีนี้เป็นปีที่ 16 แล้ว มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเดินทางมาเที่ยวงานเป็นจำนวนมาก ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การประกวดนางนพมาศบึงหนองคาย , การประกวดกระทงประดิษฐ์,  มหกรรมถนนอาหาร , การประกวดส้มตำ , การจำหน่ายสินค้าจากกลุ่มแม่บ้าน , การแสดงของนักเรียนในเขตพื้นที่ และการแสดงหมอลำวงใหญ่

………………………….

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน