X

หนองคาย ทหารร่วมกับหลายหน่วยงานลงแขกเกี่ยวข้าวช่วยชาวบ้าน

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง นักเรียน และ กศน.อำเภอศรีเชียงใหม่ ร่วมกับชาวตำบลบ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ลงแขกเกี่ยวข้าว เพื่อสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นอันดีงาม เป็นการลดต้นทุนผลิตให้กับชาวนาและให้ทันขายในช่วงที่ข้าวราคาดี

เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (21 พ.ย. 61) บริเวณที่นาของนางบังอร วรรณประเก บ้านป่าสัก หมู่ 3 ต.บ้านหม้อ อ.ศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ทหารชุดปฏิบัติการรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2 กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ นักเรียนจากโรงเรียนในเขตตำบลบ้านหม้อ กศน.อำเภอศรีเชียงใหม่ และชาวบ้านในเขตตำบลบ้านหม้อ ได้ร่วมกันลงแขกเกี่ยวข้าวตามโครงการสืบสานประเพณี “เกี่ยวข้าวสามัคคี ทำความดีตามรอยพ่อ”

การลงแขกเกี่ยวข้าวร่วมกันครั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานวัฒนธรรมท้องถิ่นอันดีงามให้กับเยาวชนคนรุ่นหลังได้เห็นถึงความสำคัญของการลงแขกเกี่ยวข้าว การร่วมแรงร่วมใจ สร้างความสามัคคีของคนในท้องถิ่นและชุมชนของตนเอง นอกจากนี้ยังเป็นการลดต้นทุนการผลิตให้กับชาวนาและเป็นการเร่งเก็บเกี่ยวข้าวให้ทันขายในช่วงที่ข้าวราคาดีอีกด้วย.

…………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน