X

หนองคาย เตรียมจัดใหญ่ปั่นจักรยานอันซีนหนองคายปั่นไปไหว้พระ

หนองคาย –  สมาคมกีฬาจักรยานเพื่อสุขภาพหนองคาย เตรียมจัดกิจกรรม ปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว หนองคาย อันซีน ครั้งที่ 3 ปั่นไปไหว้พระ จากหนองคายไปอุดรธานี เปิดมุมมองการท่องเที่ยวใหม่ด้วยจักรยานสองล้อคู่ใจ

นายอาภากร ตุลยานันท์ นายกสมาคมกีฬาจักรยานเพื่อสุขภาพหนองคาย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้ร่วมกับ อบจ.หนองคาย, เทศบาลเมืองหนองคาย, การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดหนองคาย จะจัดกิจกรรมปั่นจักรยานเพื่อการท่องเที่ยว โดยใช้ชื่อว่า หนองคาย อันซีน ครั้งที่ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 27 ม.ค.2562 เพื่อส่งเสริมการออกกำลังกายด้วยจักรยาน ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้จักรยานสองล้อเป็นพาหนะในการขับขี่ที่ปลอดภัย ซึ่งในครั้งนี้จะจัดในรูปแบบการปั่นไปไหว้พระ โดยเริ่มสตาร์ทตั้งแต่สวนสาธารณะหนองถิ่น เขตเทศบาลเมืองหนองคาย ใช้เส้นทางถนนมิตรภาพ จุดหมายปลายทางอยู่ที่วัดป่าบ้านค้อ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ตลอดเส้นทางเป็นการแวะกราบไหว้พระ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นมัสการพระศรีอาริย์ ณ วัดดงแขมหนองคาย ซึ่งการจัดกิจกรรมทั้งสองครั้งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักปั่นจักรยานเป็นอย่างมาก ดังนั้นในครั้งนี้จึงคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักปั่นและผู้สนใจกีฬาประเภทจักรยานเพื่อการออกกำลังกายมากขึ้น ตั้งเป้าอยู่ที่ 500 คน

ทั้งนี้จะเปิดรับสมัครนักปั่นเข้าร่วมกิจกรรมใน 2 ประเภท คือ ประเภททั่วไป ปั่นไปวัดป่าบ้านค้อ ระยะทาง 99 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท นักปั่นจะได้เสื้อจักรยาน 1 ตัว เหรียญที่ระลึกหลวงตาเชิดศักดิ์ซึ่งผ่านพิธีพุทธาภิเษกแล้ว 1  เหรียญ พร้อมอาหารเช้า อาหารกลางวัน และบริการน้ำดื่มตลอดเส้นทาง ส่วนอีกประเภทเป็นประเภท รุ่นวีไอพี ปั่นไปวัดดงแขม ระยะทาง 45 กิโลเมตร ค่าสมัคร 1,100 บาท นักปั่นจะได้เสื้อจักรยาน 1 ตัว ถ้วยรางวัลสลักชื่อของนักปั่นเอง พร้อมลงนามโดยนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และเหรียญที่ระลึกหลวงตาเชิดศักดิ์ 1 เหรียญ พร้อมอาหารเช้า กลางวัน และน้ำดื่มตลอดเส้นทางเช่นกัน ปล่อยตัวนักกีฬาเวลา 08.00 น. และคาดว่าจะกลับเข้าเส้นชัยที่สวนสาธารณะหนองถิ่น ไม่เกิน 12.00 น.

ผู้ที่สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ที่ไลน์ไอดี unseennk3 หรือสมัครด้วยตัวเองที่ศูนย์กีฬาพี.พี.หนองคาย โทร.089-1201317, 085-2910504 และ 085-3507555.

………………………

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน