X

หนองคาย ผู้การลุยอายัดทรัพย์เจ้าแม่เงินกู้

หนองคาย  –  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย นำทีมอายัดทรัพย์เจ้าแม่เงินกู้ หลังปล่อยดอกเบี้ยสูง  แม้เจ้าแม่เงินกู้จะถูกจับเข้าเรือนจำแล้ว แต่ยังมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนต่อเนื่อง

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 16 พ.ย. 61 ที่ด้านหน้า สภ.เมืองหนองคาย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย ปล่อยแถวระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมตามแผนปฏิบัติการ ขุดรากถอนโคนอาชญากรรม ทำบ้านเมืองน่าอยู่ โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองหนองคาย, ตม. ตำรวจท่องเที่ยว, ตชด. ทหาร และพิสูจน์หลักฐานเข้าร่วม

จากนั้น พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ธนเดช ศรีเรไร รองผบก., พ.ต.อ.เดชพล เปรมศิริ รองผบก., พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.เนรมิตร นนสะเกตุ รองผกก.(สอบสวน), พ.ต.ท.สุนันท์ วงษ์สีมี รองผกก.(สส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ได้ร่วมกันนำหมายค้นของศาลจังหวัดหนองคาย ที่ 53/2561 ไปยังบ้านเลขที่ 78 หมู่ 11 ต.ค่ายบกหวาน อ.เมืองหนองคาย ซึ่งเป็นบ้านของนางสาวนิตย์รดี พงศ์จีรณพัต อายุ 60 ปี หรือเป็นที่รู้จักกันว่า “เจ๊แดง” โดยมีนายณัฐิวุฒิ สิงหาปัด อายุ 31 ปี หลานชาย เป็นผู้ดูแลบ้านแทน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้นายณัฐิวุฒิ ทราบถึงการตรวจค้นบ้าน และดำเนินการอายัดทรัพย์สินของนางสาวนิตย์รดี ประกอบด้วย บ้านพร้อมที่ดินหลังดังกล่าว, ที่ดินตามโฉนด จำนวน 13 ไร่, อาคารพาณิชย์ 2 ชั้น 7 ห้อง และรถยนต์ฮอนด้า ซีอาร์วี สีดำ 1 คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดประมาณ 51.9 ล้านบาท โดยนางสาวนิตย์รดี ถูกจับกุมและศาลตัดสินจำคุก 6 ปี 4 เดือน และได้ถูกคุมตัวเข้าเรือนจำจังหวัดหนองคายไปเมื่อวันที่ 11 ก.ย.61 ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า แม้ว่านางสาวนิตย์รดี จะถูกควบคุมตัวในเรือนจำไปแล้ว แต่ก็ยังมีผู้เสียหายจากการกู้เงินไม่เป็นธรรม เข้าร้องเรียนอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่าสิบราย โดยที่ผ่านมาพฤติการณ์ของนางสาวนิตย์รดี ช่วงเดือนมีนาคม 2553 นางสาวนิตย์รดี ได้ปล่อยเงินกู้ให้กับหลายคน โดยคิดอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 บาท ต่อเดือน เกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ซึ่งมีการทำสัญญากู้ยืมเงินเปล่าไว้โดยไม่ได้กรอกข้อความใด ๆ แล้วให้ผู้กู้นำหลักทรัพย์ เช่น โฉนดที่ดิน หรือทรัพย์สินอย่างอื่นมาเป็นหลักค้ำประกันไว้ เมื่อผู้กู้ผิดนัดชำระหนี้ นางสาวนิตย์รดีก็จะนำโฉนดที่ดินพร้อมหนังสือมอบอำนาจดังกล่าวไปกรอกข้อความเองฝ่ายเดียว โดยระบุว่า ผู้กู้มอบอำนาจให้ขายที่ดินให้กับตนเอง ผู้กู้เห็นว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงได้เข้าร้องเรียนกับตำรวจ ทางตำรวจจึงได้ดำเนินการสอบสวนและได้แจ้งข้อหานางสาวนิตย์รดีในฐานความผิด ให้บุคคลอื่นยืมเงินโดยคิดดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ ปลอมเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิปลอมโดยกระทำเพื่อการค้าหรือเป็นปกติธุระและความผิดเกี่ยวกับมูลฐาน (ฟอกเงิน)

พร้อมกันนี้ยังได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการ ตรวจสอบ ตรวจค้น พื้นที่เป้าหมายในหลายอำเภอพร้อมกันของจังหวัดหนองคาย เพื่อดำเนินการขุดรากถอนโคนการกระทำที่เป็นการเอารัดเอาเปรียบประชาชนและฉ้อโกง ไม่ให้มีการกระทำผิดกฎหมายในลักษณะดังกล่าวอีก.

…………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน