X

หนองคาย ด่านพรมแดนเข้มป้องกันโรคระบาดชายแดน

หนองคาย – ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เข้มฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อยานพาหนะที่จะเข้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ทุกคัน รวมไปถึงทำจุดทำลายเชื้อ ป้องกันการระบาดไข้หวัดนกจากประเทศเพื่อนบ้าน รวมไปถึงโรคอหิวาต์แอฟริกาสุกรที่กำลังระบาดในประเทศจีน

จากการสภาพอากาศช่วงนี้มีการเปลี่ยนแปลงและเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้สัตว์อ่อนแอและเกิดโรคระบาดได้ง่าย กรมปศุสัตว์จึงได้สั่งให้จังหวัดชายแดนมีความเข้มงวดและป้องกันการแพร่ระบาดทั้งโรคไข้หวัดนกและโรคอหิวาต์แอฟริกาสุกร ทั้งจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในส่วนของหน่วยงานในสังกัดกรมปศุสัตว์ที่จังหวัดหนองคาย โดยเฉพาะด่านกักกันระหว่างประเทศด่านหนองคาย ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อยานพาหนะที่จะเข้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว ทุกคัน ซึ่งในช่วงนี้ได้เพิ่มความเข้มข้นยาฆ่าเชื้อ 1 ลิตรต่อน้ำ 200 ลิตร เพื่อการป้องกันเชื้อโรคที่ติดมากับยานพาหนะที่จะเดินทางเข้าประเทศได้ โดยทำการฉีดพ่นผ่านระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ตั้งแต่เปิดด่านฯ จนถึงปิดด่าน คือ 06.00 – 22.00 น.ทุกวัน

นอกจากนี้ปีนี้ยังได้ทำจุดทำลายเชื้อบริเวณหน้าทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาเข้า โดยได้นำยาฆ่าเชื้อมารดผ้าให้ผู้ที่จะเดินทางเข้าประเทศได้เหยียบ เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรคระบาดที่อาจจะติดมากับผู้ที่เดินทางเข้ามาในประเทศอีกด้วย.

………………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน