X

หนองคาย ปศุสัตว์บุกจับลักลอบฆ่าโคยึดของกลาง

หนองคาย –   ปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย บุกจับผู้ลักลอบฆ่าโค 2 รายในพื้นที่ อ.เมืองหนองคาย ไม่ได้รับอนุญาต ยึดของกลางนำไปเผาทำลายฆ่าเชื้อโรค

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 ต.ค. 63 ที่ด่านกักสัตว์จังหวัดหนองคาย อ.เมืองหนองคาย นายณัฐวัสส์ วิริยานภาพร รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานการแถลงข่าวผลการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 โดยได้ทำการจับกุมผู้ลักลอบฆ่าโค โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้อนุญาต 2 ราย ของกลางเป็นเนื้อโค จำนวน 160 ก.ก., กระดูก 38 ก.ก. หนังโค 41 ก.ก., เครื่องใน 20 ก.ก. และอุปกรณ์ในการฆ่าโคอีกจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้นายวิบูลย์ เลิศวัฒนสมบัติ ปศุสัตว์จังหวัดหนองคาย ได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบฆ่าโค ที่บ้านของนางจันทร์เพ็ญ พรมโคตร หมู่ 10 ต.วัดธาตุ อ.เมืองหนองคาย และนางทองวรรณ์ แก้วเมือง เลขที่ 191 หมู่ 6 ต.วัดธาตุ อ.เมืองหนองคาย จึงนำเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัดหนองคายและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ โดยพบว่าที่บ้านของทั้งสองคนกำลังมีการลักลอบฆ่าโคและชำแหละโคอยู่ จึงได้ทำการจับกุมและยึดของกลางทั้งหมดในความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมการฆ่าสัตว์เพื่อการจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ.2559 มาตรา 15 ห้ามผู้ใดฆ่าสัตว์โดยมิได้รับอนุญาตจากผู้อนุญาต และมาตรา 39 ห้ามมิให้ผู้ใดฆ่าสัตว์นอกโรงฆ่าสัตว์ โดยต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินสองแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามกฎหมาย ส่วนของกลางได้นำไปเผาทำลายทั้งหมด.

…………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน