X

หนองคาย น้ำโขงขึ้นสูงน้ำท่วมซอยเทศบาลเร่งเปิดทางน้ำ

หนองคาย –  ระดับน้ำในแม่น้ำโขงเพิ่มสูงขึ้น วันเดียวเพิ่มขึ้นกว่าครึ่งเมตร ขณะในพื้นที่ มีฝนตกลงมากว่า 59.2 มิลลิเมตร ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง บริเวณซอยในตัวเมือง เทศบาลเมืองเร่งเปิดทางระบายน้ำ ให้ไหลลงสู่คลองสาธารณะเพื่อระบายลงสู่แม่น้ำโขง

เช้าวันนี้ (23ส.ค.63) ระดับน้ำในแม่น้ำโขง วัดที่ส่วนอุทกวิทยาหนองคาย ระดับน้ำในแม่น้ำโขง เพิ่มสูงขึ้นอยู่ที่  9 เมตร 20 เซนติเมตร เพิ่มขึ้น 58 เซนติเมตร และห่างจากตลิ่งเพียง 3 เมตร คาดว่าในวันพรุ่งนี้ ระดับน้ำจะลดลงเนื่อง ระดับน้ำโขง ที่เชียงคาน มีระดับที่ลดลง

ระดับน้ำโขงที่เพิ่มสูงขึ้น ยังไม่ส่งผลกระทบต่อการระบายน้ำตามลำห้วยและลำคลองสาธารณะ ซึ่งยังคงระบายลงสู่แม่น้ำโขง ปกติ ขณะที่ ค่ำคืนที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาในพื้นที่ ทำให้มีปริมาณน้ำสะสม ตามรางระบายน้ำและลำคลองสาธารณะ ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ตามซอย ต่างๆภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย โดยเฉพาะ ที่ซอยดอนโพธิ์ 2 เกิดน้ำท่วมขัง ตั้งแต่ค่ำคืนที่ผ่านมา ระดับน้ำยังไม่ลดลง ทำให้ผู้ที่ใช้รถสัญจรไป-มา ลำบาก บางคันลุยน้ำลึกกว่า 50 เซนติเมตร รถดับสตาร์ทไม่ติด

นอกจากนี้ นำยังไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ในซอยข้าวของเสียหายบางส่วน ทางเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง เทศบาลเมืองหนองคาย ได้ออกช่วยเหลือประชาชนโดยนำรถแบล็คโฮ มาขุดลอกและตักวัชพืช ที่รกปกคลุมลำรางสาธารณะ ออก เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลและระบายน้ำได้สะดวกเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดน้ำท่วมขังสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่อีกด้วย.

……………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน