X

หนองคาย เตรียมพื้นที่จัดงานบั้งไฟพญานาคคาดคนทะลัก

หนองคาย – อำเภอโพนพิสัย จัดเตรียมพื้นที่ริมแม่น้ำโขง รองรับนักท่องเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ได้กระแสภาพยนตร์นาคี 2 ช่วยกระตุ้น คาดนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 22 ต.ค. 61 นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย จ.หนองคาย พร้อมด้วย พ.ต.อ.เดชพล เปรมศิริ รองผบก.ภ.จ.หนองคาย ได้ออกตรวจพื้นที่ริมแม่น้ำโขง บริเวณลานนาคาเบิกฟ้า หน้าวัดไทย ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จุดหลักในการจัดงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลกของอำเภอโพนพิสัย ซึ่งจะมีทั้งกิจกรรมบวงสรวงบูชาพญานาค รำบวงสรวง บวชชีพราหมณ์ กิจกรรมบนเวที และจุดชมบั้งไฟพญานาค ณ บริเวณนี้ ขณะนี้ได้จัดเตรียมพื้นที่ ทำความสะอาดบริเวณโดยรอบ รวมทั้งจัดจุดอำนวยการ สถานที่จอดรถ และวางแผนการจราจรไว้แล้ว

นายแพทย์สรร สุนทรธนากุล นายกเทศมนตรีตำบลโพนพิสัย กล่าวว่า บริเวณวัดไทย เชื่อกันว่าเป็นเมืองบาดาล เป็นที่อยู่ของพญานาคในแม่น้ำโขง กระแสน้ำแรง ไหลเชี่ยว ในอดีตบริเวณนี้จะมีบั้งไฟพญานาคเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก ชาวหนองคายได้เห็นบั้งไฟพญานาคมานานหลายสิบปี อำเภอโพนพิสัย จึงได้จัดกิจกรรมออกพรรษาบั้งไฟพญานาค ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค โดยออกพรรษาปีนี้วันที่ 24 ต.ค.61 จะมีดาราสาวชื่อดัง ญาญ่า อุรัสยา มาร่วมรำบวงสรวงบูชาพญานาค และได้กระแสจากภาพยนตร์นาคี 2 ซึ่งกำลังฉายอยู่ในขณะนี้ช่วยทำให้ความสนใจอยากมาชมบั้งไฟพญานาคมากขึ้น คาดว่าปีนี้นักท่องเที่ยวจะมีไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน ขณะที่ที่พักทั้งโรงแรม รีสอร์ท โฮมสเตย์ ถูกจับจองเกือบเต็มหมดแล้ว โดยงานบั้งไฟพญานาคโลกของ อ.โพนพิสัย จะมีไปจนถึงวันที่ 1 พ.ย.นี้.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน