X

หนองคาย ตม จับเวียดนามลักลอบออกนอกประเทศ

ชุดเฉพาะกิจ ตรวจคนเข้าเมือง รวบหนุ่มเวียดนามติดแบล็กลิสต์ แต่แอบเข้าประเทศ มาอยู่ในหนองคาย รับจ้างพาชาวเวียดนามอยู่เกิ นกำหนดกลับประเทศ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 ต.ค. 61 พ.ต.ท.ธนวัสส์ ขนิษฐวงศ์ รองผกก.ชุดปฏิบัติการพิเศษป้ องกันและปราบปรามการกระทำผิ ดของคนต่างด้าว กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4 (ชุด ปพด.ตม.4) , พ.ต.ท.ประสิทธิ์ สมใจประสงค์ รองผกก.ตม.หนองคาย  ได้นำเจ้าหน้าที่ชุด ปพด. ตม.4 ออกปฏิบัติการจับกุมนายฟาน ดิง ซิ อายุ 28 ปี ชาวเวียดนาม ที่มาอาศัยอยู่ในเขตเทศบาลเมื องหนองคาย ขณะขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง มารับหญิงชาวเวียดนาม 4 คน ที่สถานีรถไฟหนองคาย ตรวจสอบพบว่าเป็นชาวเวียดนามที่ อยู่ในประเทศไทยเกินกว่าที่ กำหนด เป็นความผิดตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

จากการสอบสวนนายฟาน ดิง ซิ ชาวเวียดนาม ให้การว่า ตนเคยมาทำงานในจังหวัดหนองคาย และอยู่เกินกำหนด ถูกผลักดันกลับประเทศไปแล้ว แต่ได้ย้อนกลับมาใหม่ โดยจะคอยรับส่งชาวเวียดนามที่ อยากจะเดินทางกลับประเทศ ซึ่งแต่ละครั้งจะไปรอรับที่ สถานีขนส่ง และสถานีรถไฟจังหวัดหนองคาย จากนั้นจะพามายังซอยข้างโรงเรี ยนจอมมณี ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย ซึ่งอยู่ริมสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 1 จากนั้นได้มุดเข้ารูรั้วสะพานมิ ตรภาพ แล้วพากันขึ้นไปบนสะพานมิ ตรภาพไทยลาว ในจุดที่ไม่มีเจ้าหน้าที่อยู่ ทำทีเป็นนักท่องเที่ยวเดินเที่ ยวชมสะพาน แล้วก็เดินเรื่อยๆจนสุดสะพานถึ งฝั่งลาว  จากนั้นจะมีเพื่อนร่วมขบวนการที่ ฝั่งลาวมารอรับขึ้นรถไปส่งที่ เวียดนามอีกทอดหนึ่ง

ซึ่งนายฟาน ดิง ซิ เป็นบุคคลต้องห้ามเข้าประเทศไทย เพราะเคยทำผิดกฎหมาย ขึ้นแบล็กลิสต์ไว้ แต่ยังลักลอบกลับเข้ าประเทศไทยอีก เจ้าหน้าที่จะได้ควบคุมตัวดำเนิ นคดีตามกฎหมายต่อไป.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน