X

หนองคาย ไฟไหม้ศาลาวัด

หนองคาย – เกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลาวัดป่าเวฬุวัน เมืองหนองคาย ขณะที่ไม่มีพระจำวัด เครื่องครัว ตู้เย็น และสังฆทานบางส่วนเสียหาย

เมื่อเวลาประมาณ 22.15 น. วันที่ 18 ต.ค. 61 ร.ต.อ.กฤษณะ ธรรมจิตร รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในศาลาวัดป่าเวฬุวัน บ้านพู่ หมู่ 5 ต.วัดธาตุ จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลวัดธาตุ และวีอาร์กู้ภัยหนองคาย ทำการฉีดน้ำดับเพลิง แต่เนื่องจากศาลาวัดมีการปิดประตูบานพับเหล็กคล้องกุญแจไว้ หน้าต่างปิดลงกลอนทุกบาน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องงัดประตูเข้าไปฉีดน้ำควบคุมเพลิง ใช้เวลาในการควบคุมเพลิงประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบเบื้องต้นพบตู้เย็น 1 เครื่อง, เครื่องครัว, เครื่องสังฆทาน ถูกเพลิงไหม้เสียหาย

จากการสอบถามนายอัครพงษ์ ตาพาว ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ทราบว่า วัดป่าเวฬุวันแห่งนี้ มีหลวงปู่ถวัลย์ อายุ 88 ปี เป็นเจ้าอาวาสและอยู่จำพรรษาเพียงรูปเดียว แต่เมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมาหลวงปู่ถวัลย์ อาพาธ จึงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองคายและกลับไปพักฟื้นที่บ้านลูกสาวที่ชุมชนเนินพระเนาว์ ต.หาดคำ ทำให้ไม่มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ที่วัด ซึ่งก่อนจะเข้ารักษาอาการอาพาธทางญาติโยมได้เอาคัตเอาท์ไฟฟ้าลง ถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกชนิด ซึ่งมีเพียงตู้เย็น และพัดลม ที่อยู่ภายในศาลา ทำให้ไม่มีไฟฟ้า

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ พร้อมประเมินมูลค่าความเสียหายต่อไป.

……………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน