X

หนองคาย พ่อค้ายาบ้าฮึดสู้ตำรวจถูกวิสามัญดับ

หนองคาย – ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองหนองคาย บุกจับพ่อค้ายาบ้า ขณะเข้าจับกุมคนร้ายใช้มีดสู้ตำรวจ ถูกวิสามัญเสียชีวิต ตำรวจเจ็บ 2 นาย ค้นเจอยาบ้า 84 เม็ด พ่อเผยลูกชายติดยาบ้าหลังทำงานขับรถรับส่งคนงานที่กรุงเทพแถมมีอาการทางจิต

เมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. วันที่ 7 ส.ค.63 พ.ต.ต.เศรษฐวิทย์ คุณเศรษฐ์ สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งเหตุคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 33 หมู่ 2 บ้านนาไก่ ต.หนองกอมเกาะ อ.เมืองหนองคาย จึงรายงานให้ พล.ต.ต.สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองคาย ทราบ ก่อนออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย, พ.ต.ท.สุนันท์ วงศ์สีมี รองผกก.(สส.), พ.ต.ท.ธรณินทร์ ศรีทอง รองผกก.(ป.), พ.ต.ท.เนรมิตร นนสะเกต รองผกก.(สอบสวน, พ.ต.ท.อนุวัฒน์ อ่อนโก้ก รองผกก.(สอบสวน) , พ.ต.ท.ญ.ปิยพร จึงสถิตกูล พิสูจน์หลักฐาน จ.หนองคาย แพทย์เวรโรงพยาบาลหนองคาย และหน่วยกู้ภัย ชบา 191

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวลักษณะเหมือนเพิงพัก บนพื้นหน้าบ้านพบศพนายปริญญา ยืนนาน อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 1 ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย ซึ่งมาอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว ถูกยิงด้วยอาวุธปืนตามร่างกายหลายแห่ง แพทย์ตรวจสอบเบื้องต้นได้ 5 แผล พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 5 นัด ตกกระจายอยู่ที่พื้น นอกจากนี้ยังพบถุงยาบ้า 83 เม็ด ภายในบ้าน และ 1 เม็ด ตกอยู่ข้างจานข้าว รวมยาบ้า 84 เม็ด พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.เมืองหนองคาย เปิดเผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ ตำรวจชุดสืบสวนได้จับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายหนึ่ง ระบุว่ารับยาบ้าต่อมาจากนายปริญญาซึ่งแอบใช้บ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งกระจายยาบ้า นายปริญญา อยู่ในบัญชีรายชื่อผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ สภ.เมืองหนองคาย ดังนั้นในวันนี้จึงได้สั่งการให้ชุดจับกุมทำการติดตามตัวนายปริญญามาดำเนินคดี โดยมีตำรวจชุดสืบสวน 3 นาย ออกปฏิบัติงาน ประกอบด้วย ร.ต.อ.สมคิด รัตนติสร้อย รองสว.สส., ด.ต.ยุทธรัตน์ นิลสนธิ ผบ.หมู่(ป.)ปฏิบัติหน้าที่งานสืบสวน และ ส.ต.ท.นัฐกิจ วุฒิพันธุ์ ผบ.หมู่(ป.)กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายปฏิบัติราชการงานสืบสวนสภ.เมืองหนองคาย โดยเจ้าหน้าที่พบนายปริญญา นั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ร.ต.อ.สมคิด จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น เมื่อนายปริญญาเห็นว่าเป็นตำรวจก็หยิบเอามีดพกแบบพับความยาวประมาณ 4 นิ้ว ที่พกติดตัวไว้ วิ่งตรงมาจะทำร้าย ร.ต.อ.สมคิด ร.ต.อ.สมคิด จึงชักปืนออกมายิงสกัด กระสุนถูกขาขวานายปริญญา แต่นายปริญญาได้พุ่งกระโจนจะจ้วงแทง ร.ต.อ.สมคิด จนตำรวจเสียหลักลื่นล้ม นายปริญญาได้กระโดดขึ้นคร่อมบนตัว ร.ต.อ.สมคิด และพยายามใช้มีดจ้วงแทง ร.ต.อ.สมคิด พยายามปัดป้องจนปลายมีดเฉี่ยวหน้าผากของ ร.ต.อ.สมคิด ได้รับบาดเจ็บ ระหว่างนั้น ส.ต.ท.นัฐกิจ ได้วิ่งเข้ามาช่วยกระโดดถีบนายปริญญาด้านข้าง จนกระเด็นเสียหลัก ขณะเดียวกัน ด.ต.ยุทธรัตน์ จะเข้าไปควบคุมตัว นายปริญญากลับใช้มีดเล่มเดิมจะแทงตำรวจอีก ด.ต.ยุทธรัตน์ จึงชักปืนออกมายิงสกัดกระสุนถูกตามตัวหลายนัด แต่นายปริญญายังไม่ยอมหยุด จังหวะนั้น ด.ต.ยุทธรัตน์ เสียหลัก นายปริญญากระโจนเข้าใส่ ด.ต.ยุทธรัตน์ จะจ้วงแทงอีก ร.ต.อ.สมคิด จึงชักปืนออกมายิงอีกหลายนัด จนนายปริญญานอนแน่นิ่งเสียชีวิต ส่วน ร.ต.อ.สมคิด และ ด.ต.ยุทธรัตน์ ต่างได้รับาดเจ็บบริเวณศีรษะและใบหน้า

พ.ต.อ.เกษม กล่าวอีกว่า จากประวัติของผู้ตาย เคยต้องโทษคดียาเสพติดเมื่อปี 2561 เหตุการณ์นี้ถือว่าผู้ตายต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของตำรวจ โดยจะมีความผิดข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ในครอบครอง และพยายามฆ่าเจ้าพนักงาน ซึ่งจะมีการส่งศพไปตรวจพิสูจน์ที่นิติเวชขอนแก่น


หลังเกิดเหตุ ได้มีนายประกอบ ยืนนาน อายุ 58 ปี พ่อผู้ตาย รุดมาที่เกิดเหตุ และระบุว่านายปริญญาเป็นลูกชายของตัวเอง แต่ละวันจะออกจากบ้านมาอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุ ส่วนตอนเย็นก็จะกลับบ้าน ก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อนลูกชายเคยไปทำงานขับรถรับส่งคนงานที่บริษัทแห่งหนึ่งที่กรุงเทพ ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด จนมีอาการทางจิต หงุดหงิด โมโหร้าย อยู่เสมอ และไม่ได้ติดใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเสร็จขั้นตอนตรวจพิสูจน์แล้วก็จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป.

……………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน