X

หนองคาย มีดจี้ชิงรถจักรยานยนต์สาวตำรวจตามรวบทันควัน

หนองคาย – สองหนุ่มไทยลาว เมาแล้วคึก ชวนกันใช้มีดดักจี้ชิงรถจักรยานยนต์หญิงสาวที่ขี่กลับบ้าน ตำรวจหนองคายตามรวบตัวได้ทันควัน

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 18 ต.ค. 61 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย แถลงข่าวการจับกุมนายพิเพก ไม่มีนามสกุล อายุ 40 ปี ชาวบ้านปากงึม เมืองปากงึม สปป.ลาว และนายสมชาย คุณาชนม์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 292/2 ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย หลังจากทั้งสองคนก่อเหตุชิงรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดง ดำ ทะเบียน 1กฉ 5610 หนองคาย

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.45 น. วันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งมีคนร้าย 2 คนใช้มีดจี้ชิงรถจักรยานยนต์ของหญิงสาววัย 24 ปี คนหนึ่งที่เลิกงานแล้วกำลังขี่รถจะกลับบ้าน เหตุเกิดริมถนนหนองคาย – โพนพิสัย ถัดจากโรงเรียนหินโงมวิทยาเล็กน้อย หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.เทียมชัย คูโพนทอง สารวัตรสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ภาคภูมิ ปลุกปลื้ม สวส.สภ.บ้านเดื่อ นำกำลังไปตรวจสอบและติดตามจับกุมตัวนายพิเพกได้ขณะขี่รถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายหลบหนี ส่วนอีกคนหนึ่งทิ้งรถจักรยานยนต์ไว้แล้วหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจนกระทั่งเวลา 13.00 น. วันนี้ สามารถจับกุมตัวนายสมชายที่หลบหนีไปได้ที่บ้านร้าง หลังโรงเพาะชำกล้าไม้ ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย

จากการสอบสวนทั้งสองคนให้การว่า วันเกิดเหตุนั่งดื่มเหล้าอยู่ด้วยกัน พอเมาได้ที่แล้วนายพิเพก คนลาว บอกว่าอยากได้รถจักรยานยนต์ไว้ขี่ จึงชวนกันขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนกันมาจอดข้างทาง แล้วยืนถือมีดดักคนที่ขี่รถจักรยานยนต์มาตามลำพัง จนเห็นผู้หญิงคนหนึ่งขี่รถมาจึงเรียกให้หยุดแล้วใช้มีดขู่ให้ทิ้งรถไว้แล้วแต่ไม่ได้ทำร้ายร่างกาย พวกตนพากันขี่รถจักรยานยนต์คนละคัน ระหว่างที่ขี่เข้าไปในหมู่บ้านมีชาวบ้านเห็นรถจักรยานยนต์ของผู้หญิงที่พวกตนชิงมา ก็เรียกให้หยุด พวกตนตกใจจึงแยกย้ายกันหลบหนี จนมาถูกจับกุมได้ โดยนายสมชายเคยต้องโทษคดีอนาจารเพิ่งพ้นโทษได้ไม่นาน

เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์รถจักรยานยนต์โดยมีอาวุธ ส่วนนายพิเพก เข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจะถูกดำเนินคดีข้อหาลักลอบเข้าเมืองเพิ่มเติมอีกข้อหาหนึ่งด้วย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเดื่อ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

………………………..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน