X

หนองคาย เตรียมงานแสดงแสงเสียงบั้งไฟพญานาค

หนองคาย -จังหวัดหนองคาย เตรียมเวทีแสดงแสงเสียงเปิดตำนานบั้งไฟพญานาค ปีนี้จัดยิ่งใหญ่อลังการกว่าทุกปี ได้ฉากหลังเป็นพญานาคคู่แลนด์มาร์คริมโขง

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย และคณะผู้บริหารเทศบาลฯ ได้ออกตรวจติดตามความคืบหน้าในการเตรียมจัดงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาค โดยเฉพาะจุดที่ใช้สำหรับการแสดงประกอบแสงเสียง เปิดตำนานบั้งไฟพญานาค บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง ปีนี้มีการใช้พื้นที่ลานเอนกประสงค์พญานาคคู่ หน้าวัดลำดวน เขตเทศบาลเมืองหนองคาย เป็นพื้นที่จัดการแสดง โดยขณะนี้ได้เริ่มสร้างเวที ฉากประกอบ ติดตั้งเครื่องเสียง ซึ่งพญานาคคู่ที่เป็นแลนด์มาร์คริมแม่น้ำโขงปีนี้จะถูกเนรมิตให้เป็นฉากหลังของการแสดงแสงเสียงยิ่งจะทำให้การแสดงปีนี้ยิ่งใหญ่อลังการกว่าทุกปีที่ผ่านมา

สำหรับการแสดงประกอบแสงเสียงเปิดตำนานบั้งไฟพญานาค จะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่มาของบั้งไฟพญานาคตามความเชื่อของชาวหนองคายว่าเกิดจากพญานาคพ่นลูกไฟถวายเป็นพุทธบูชาแด่องค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประจำในวันออกพรรษา โดยการแสดงชุดนี้เป็นไฮไลท์ของงานเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคก่อนจะได้ชมบั้งไฟพญานาคของจริงกลางแม่น้ำโขง ซึ่งมีนักแสดงจากชมรมนาฏศิลป์หนองคายมากกว่า 300 คน ทำการแสดงในวันที่ 21-24 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น. และเป็นการแสดงที่ชาวหนองคายและนักท่องเที่ยวประทับใจทุกครั้งที่ได้ชม.

………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน