X

หนองคาย แถลงข่าวหมอชวนวิ่งเลาะริมโขงต้านอัมพาต

หนองคาย- โรงพยาบาลหนองคาย ชวนชาวหนองคายร่วมกิจกรรม “หมอชวนวิ่ง เลียบโขง ต้านอัมพาต” เดิน วิ่ง ปั่น ครั้งที่ 4 สร้างสุขภาพ ระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ยืนยันความพร้อมมีน้ำบริการประจำจุดและรถพยาบาลคอยอำนวยความสะดวก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ต.ค.61 ที่ด้านหน้าโรงพยาบาลหนองคาย นายแพทย์สุรกิจ ยศพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย, นายบัน ยีรัมย์ รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.หนองคาย นำคณะแถลงข่าวกิจกรรม แสงนำใจ ไทยทั้งชาติ เดิน วิ่ง ปั่น ป้องกันอัมพาต ครั้งที่ 4 ของจังหวัดหนองคาย “หมอชวนวิ่ง เลียบโขง ต้านอัมพาต” ในวันอาทิตย์ที่ 4 พ.ย.นี้

กิจกรรมนี้ศูนย์โรคหลอดเลือดสมองศิริราช คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้รณรงค์ให้มีการจัดกิจกรรมวันโรคหลอดเลือดสมองโลกประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 28-30 ต.ค.61 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และส่งเสริมให้มีกิจกรรมการออกกำลังกาย ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง มุ่งหวังให้ประชาชนมีสุขภาพดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ

นพ.สุรกิจ ยศพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย กล่าวว่า  โรงพยาบาลหนองคายจัดกิจกรรม เดิน ปั่น วิ่ง เลียบโขง เพื่อระดมทุนซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และค่าใช้จ่ายในการเปิดอาคารผู้ป่วยในหลังใหม่ 10 ชั้น ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในปลายปี 2562 จำเป็นต้องใช้เงินสมทบอีกประมาณ 40 ล้านบาท โดยกิจกรรมเดินระยะทาง 3 ก.ม., วิ่ง 5 ก.ม.10 ก.ม. ชาย หญิง และปั่นจักรยาน 20 ก.ม. รับสมัครจนถึงวันที่ 20 ต.ค.61 ที่ห้องการเงินผู้ป่วยในหรือ www.nkh.go.th ค่าสมัคร 400 บาท จะได้รับเสื้อและเหรียญ ส่วนค่าสมัคร 100 บาท ไม่มีเสื้อและเหรียญ เส้นทางการเดิน วิ่ง ปั่น จะผ่านแม่น้ำโขง นักกีฬาจะได้ออกกำลังกายและชมทัศนียภาพที่สวยงามของแม่น้ำโขง

ยืนยันว่าขณะนี้ทางโรงพยาบาลหนองคายได้เตรียมจุดบริการน้ำดื่ม และรถพยาบาลประจำจุดไว้บริการนักกีฬา เพื่อไม่ให้เกิดปัญหากับนักกีฬา อีกทั้งเพื่อให้นักกีฬาได้รับความสะดวกในการร่วมกิจกรรมให้มากที่สุด.

…………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน