X

หนองคาย เข้มสกัดกั้นยาเสพติดชายแดน

หนองคาย –     ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย สนธิกำลังผสมสามฝ่าย ทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร ผนึกกำลังปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน หลังมีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. 63 ที่ถนนริมเขื่อนป้องกันตลิ่งแม่น้ำโขง บ้านสีกายเหนือ ต.สีกาย อ.เมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีปล่อยแถวเปิดปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน

นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สถานการณ์การนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านตามแนวชายแดน ยังมีแนวโน้มทวีความรุนแรงขึ้น ทั้งในด้านความถี่และปริมาณยาเสพติดที่ลำเลียงเข้ามาในแต่ละครั้ง ซึ่งรายงานข่าวกรองได้รับการยืนยันว่ายังมียาเสพติดปริมาณมหาศาลที่รอโอกาสลักลอบเข้ามาในเขตพื้นที่ จ.หนองคาย แล้วส่งต่อไปยังพื้นที่ตอนใน แม้ว่าที่ผ่านตำรวจภูธรจังหวัดหนองคายได้ร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงทุกหน่วยจะได้รณรงค์ตรวจตรา สกัดกั้น ตามกลยุทธ์ต่าง ๆ แต่ล่าสุดได้มีการจับกุมยาเสพติดรายสำคัญ 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ในท้องที่ สภ.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ยึดยาบ้าได้ 5.6 ล้านเม็ด ไอซ์ 33 ก.ก. และต่อมาได้ยึดยาบ้าอีก 5.9 แสนเม็ด ไอซ์ 10 ก.ก.

ทางจังหวัดหนองคาย จึงเน้นบูรณาการ การปฏิบัติร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงทุกภาคส่วน เพื่อให้การปฏิบัติเกิดความเข้มแข็ง เป็นเอกภาพ และดำรงอยู่อย่างยั่งยืน ในครั้งนี้จึงได้ทำการปล่อยแถวกองกำลังผสมสามฝ่ายขึ้น โดยมีกำลังพลฝ่ายพลเรือน ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตำรวจ และฝ่ายทหาร เข้าร่วมปฏิบัติการ 180 นาย

………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน