X

หนองคายคืบไฟไหม้บ้าน

หนองคาย – คืบหน้าไฟไหม้บ้าน หลายหน่วยงานเข้าสำรวจและช่วยเหลือเบื้องต้น ขณะที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้โดยละเอียด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้(21มิ.ย.63) นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย พร้อมด้วยคณะ ผู้บริหารเทศบาลฯ และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ โดยนำถุงยังชีพ มามอบให้กับประชาชนที่ถูกไฟไหม้บ้าน เสียหาย ทั้ง8 หลัง นอกจากนี้ ทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดหนองคาย นำถุงยังชีพและเงินช่วยเหลือเบื้องต้น มอบให้ผู้ประสบภัยเช่น

ขณะที่ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดหนองคาย ลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ โดยละเอียด ซึ่งจะต้องใช้เวลาพอสมควร เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณกว้าง

นายกำภล เมืองโคตร  นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย  กล่าวว่า ในการช่วยเหลือเบื้องต้อน ทางเทศบาลเมืองหนองคาย ได้จัดถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง เข้ามามอบให้ชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้บ้าน ทั้ง 8 หลัง และจัดเจ้าหน้าที่ จากสำนักการช่าง เข้าสำรวจและประเมินความเสียหาย เพื่อดำเนินการช่วยเหลือได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตามระเบียบของกฎหมายแล้ว เราสามารถให้การช่วยเหลือได้หลังละไม่เกิน 33,000 บาท ส่วนหลังที่เสียหายบางส่วน การมอบเงินช่วยเหลือก็ขึ้นอยู่กับราคาประเมินความเสียหายแต่จ่ายสูงสุดก็ไม่เกิน 33,000บาท เช่นกัน ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองหนองคาย จะดำเนินการช่วยเหลือให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ ชาวบ้านที่ถูกไฟไหม้บ้านได้รับความเดือดร้อนมาก ต้องไปอาศัยบ้านญาติอยู่ไปก่อน ซึ่งทางเทศบาลเมืองหนองคาย จะเข้าช่วยเหลือเก็บทำความสะอาดและจัดการพื้นที่ เพื่อให้เข้าอยู่อาศัยโดยเร็วที่สุดพร้อมกันนี้ได้รายงานให้ทางอำเภอเมืองหนองคาย และจังหวัดหนองคาย ทราบแล้ว เพื่อให้ดำเนินการออกมาบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ต่อไป.

………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน