X

หนองคาย ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบรมราชินี

หนองคาย – ชาวตำบลหนองหลวง อำเภอเฝ้าไร่ หนองคาย ร่วมกันปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 มิ.ย. 63 ที่บริเวณที่พักสงฆ์วัดป่าแสงจันทร์ บ้านหนองสวรรค์ หมู่ 14 ต.หนองหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรวมพลังสตรีอาสาพัฒนา ปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้มอบถุงยังชีพแก่ครัวเรือนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 จำนวน 100 ครัวเรือน มอบเงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบวาตภัย ตำบลหนองหลวง จำนวน 10 ครัวเรือน และได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ยืนต้น 800 ต้น ประกอบด้วยต้นยางนา พยุง อินทนิน ตะเคียน พิกุล และตะแบก บริเวณโดยรอบที่พักสงฆ์ ซึ่งได้รับการสนับสนุนกล้าไม้จากโครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอนอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้มีชาวตำบลหนองหลวงเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

สำหรับที่พักสงฆ์บ้านหนองสวรรค์ ก่อสร้างเมื่อวันที่ 1 ธ.ค.2562 อาจารย์พระปลัดชวภณ คุตตญาโณ วัดปทุมวนาราม ราชวรวิหาร กรุงเทพ เป็นผู้ริเริ่มก่อสร้าง บนพื้นที่ของมารดาที่มอบให้จัดสร้างเป็นวัด โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งที่พักสงฆ์บ้านหนองสวรรค์ สังกัดธรรมยุต ต้องการสร้างพื้นที่วัดให้เป็นผืนป่าเพื่อการอนุรักษ์ผืนป่า และเกิดความร่มรื่นจะได้เป็นที่ศึกษาเล่าเรียนพระปริยัติธรรม ทั้งแผนกธรรมและแผนกบาลี เป็นที่เจริญวิปัสสนากรรมฐานของพุทธศาสนิกชนต่อไป.

………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน