X

หนองคาย สมาคมชาวเวียดนามทำกองบุญซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้ รพ

หนองคาย – สมาคมเวียดนามหนองคาย จัดทำกองบุญเพื่อซื้อเครื่อง X -RAY computer ความเร็วสูง พร้อมเตียงเอ็กซเรย์ปรับได้ 6 ทิศทาง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้โรงพยาบาลหนองคาย เพื่อเป็นอนุสรณ์ แด่ประธานโฮจิมินท์ โดยได้ยอดกองบุญรวม 1,821,000 บาท

เมื่อเวลา 09.30 น.วันนี้ (15 มิ.ย. 63) ที่วัดทุ่งสว่าง ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย สมาคมเวียดนามหนองคาย นำโดยนางอารยา กุลธัญวัฒน์ นายกสมาคมเวียดนามหนองคาย ได้จัดทำกองบุญเพื่อรวบรวมเงินจัดซื้อเครื่องX -RAY computer ความเร็วสูง พร้อมเตียงเอ็กซเรย์ปรับได้ 6 ทิศทาง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลหนองคาย โดยมีพระครูวิสุทธิญานเมธี เจ้าอาวาสวัดทุ่งสว่าง เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมี นพ.สุรกิจ ยศพล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองคาย พร้อมบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลหนองคาย เป็นผู้รับมอบ ซึ่งได้ยอดกองบุญในครั้งนี้รวม 1,821,000 บาท

สืบเนื่องจาก วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ถือเป็นวันครบรอบ 130 ปีชาตกาล หรือวันเกิดของประธาน โฮจิมินท์ ผู้เปรียบเสมือน “เทพเจ้า ที่ยังมีลมหายใจ” ของชาวเวียดนาม สมาคมเวียดนามหนองคาย จึงต้องการร่วมกันทำบุญเพื่ออุทิศกุศลให้แก่ประธานโฮจิมินท์ หรือลุงโฮ อีกทั้งต้องการหาทุนสร้างสาธารณะสมบัติ เป็นอนุสรณ์ เพื่อระลึกถึงคุณความดีของลุงโฮ แทนตึกเวียดนามอนุสรณ์ก็ถูกรื้อไปแล้ว ประจวบเหมาะกับที่โรงพยาบาลหนองคาย ได้สร้างตึกใหม่ คือตึกสิริปุณโณเมตตา  แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ จึงได้จัดตั้งกองบุญในครั้งนี้ขึ้น เพื่อนำเงินที่ได้ไปจัดซื้อเครื่อง X -RAY computer ความเร็วสูงที่ทันสมัย ราคา 1,700,000.-บาท(หนึ่งล้านเจ็ดแสนบาท) พร้อมเตียงเอ็กซเรย์ปรับได้ 6 ทิศทาง และอุปกรณ์ทางการแพทย์ โดยมีพระครูวิสุทธิญานเมธี เจ้าอาวาสวัดทุ่งสว่าง ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้ร่วมมอบเงินทำบุญร่วมกับกองบุญในครั้งนี้ด้วย จำนวน 1 แสนบาท.

………………………….

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน