X

หนองคาย อบจมอบอุปกรณ์ต้านโควิดให้สถานศึกษาใช้ตลอดภาคเรียน

หนองคาย –    อบจ.หนองคาย มอบน้ำยาฆ่าเชื้อ เจลล้างมือ และหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้กับสถานศึกษาทุกแห่งในจังหวัดหนองคาย จัดสรรให้นักเรียนได้ใช้ป้องกันตัวเอง เตรียมการเปิดภาคเรียน และจัดสรรให้เพียงพอทุกแห่งได้ใช้ตลอดภาคเรียน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 มิ.ย. 63 ที่ห้องประชุมร่มไทร องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย ได้มอบอุปกรณ์ป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ประกอบด้วย เจลล้างมือ น้ำยาโซเดียมไฮโปรคลอไรด์สำหรับฆ่าเชื้อ และหน้ากากอนามัยแบบผ้า ให้กับนายอนันต์ พันนึก ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคายเขต 1, นางลออตา พงษ์ฤทัศน์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคายเขต 2 และนายสมใจ วิเศษทักษิณ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่มัธยมศึกษาเขต 21 หนองคาย บึงกาฬ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับโรงเรียนในสังกัดทุกแห่ง ซึ่งมีนักเรียนในโรงเรียนสังกัดรัฐบาลประมาณ 60,000 คน โรงเรียนเอกชนประมาณ 8,000 คน

นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายก อบจ.หนองคาย กล่าวว่า นับตั้งแต่มีสถานการณ์โรคติดต่ออันตรายโควิด 19  อบจ.หนองคายได้ทุ่มเทสรรพกำลังช่วยเหลือและสนับสนุนภารกิจในการยับยั้ง ป้องกัน โรค ที่ผ่านมามีจัดหาชุดพีพีอี อุปกรณ์ป้องกัน ให้กับโรงพยาบาลทุกแห่งทั้งจังหวัด และอุปกรณ์ในการปฏิบัติงานป้องกันตัวเองแก่ อสม. ที่ต้องลงพื้นที่ค้นหากลุ่มเสี่ยงในชุมชนทุกคน ในครั้งนี้เมื่อใกล้จะถึงการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 ก.ค.63 ได้หารือกับผู้บริหารสถานศึกษาถึงความห่วงใยในการป้องกันและควบคุมโรคในสถานศึกษา อบจ.จึงได้จัดทำโครงการโรงเรียนปลอดโควิด 19 นักเรียนปลอดภัย ขึ้น ด้วยการจัดหาเจลล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ และหน้ากากอนามัยแบบผ้า แจกจ่ายหน้ากากอนามัยให้นักเรียนได้ใช้คนละ 3 ผืน ทุกคนจะได้รับ ส่วนเจลล้างมือและน้ำยาฆ่าเชื้อ ให้ทางโรงเรียนใช้ในการเช็ดถูผิวสัมผัสตามห้องเรียน โต๊ะ เก้าอี้ และจุดอื่น ๆ ที่สมควร ซึ่งจะมีเพียงพอให้โรงเรียนทุกแห่งได้ใช้ตลอดทั้งภาคเรียน

ส่วนแนวทางต่อไปหลังจากที่มีการยกเลิกเคอร์ฟิว และมาตรการปลดล็อคระยะที่ 4 ในหลายมาตรการแล้วนั้น จะเข้าสู่การเยียวยาและฟื้นฟูแก่ประชาชน อบจ.จะดำเนินการพัฒนากลุ่มอาชีพ ส่งเสริมการสร้างงานสร้างรายได้ โดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มอาชีพเดิมที่มีอยู่แล้วในทุกชุมชน ทุกอำเภอ แล้วพัฒนาต่อยอดให้มีการสร้างงานให้เกิดขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้มีรายได้หลังจากได้รับผลกระทบจากโรคโควิด19มานานหลายเดือน.

………………………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน