X

หนองคาย ร้านขายชุดนักเรียนคึกคักรับปลดล็อคโควิด 19

หนองคาย –  ร้านขายชุดนักเรียนในจังหวัดหนองคาย เริ่มกลับมาคึกคัก ผู้ปกครองพาบุตรหลานซื้อชุดนักเรียนมากขึ้น แต่พฤติกรรมการซื้อเปลี่ยนไป เน้นซื้อที่จำเป็นและจำนวนลดลง ผู้ปกครองยังห่วงกลัวลูกติดโควิดในโรงเรียนย้ำต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอด

บรรยากาศการเลือกซื้อชุดนักเรียนที่ จ.หนองคาย เช้าวันนี้ (15 มิ.ย.63) ได้มีผู้ปกครองพาบุตรหลานไปเลือกซื้อชุดนักเรียนเตรียมตัวรับเปิดภาคเรียน ที่ร้านอำนวยพร ตลาดชัยพร เขตเทศบาลเมืองหนองคาย กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีนักเรียนทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาล ชั้นประถม และมัธยมศึกษา ส่วนใหญ่จะซื้อชุดนักเรียน รองเท้า และปักชื่อพร้อมด้วย

โดยนายคนดี สุธารักษ์สกุล เจ้าของร้าน บอกว่า หลังจากที่ผ่านมาช่วงสถานการณ์โรคโควิด 19 ซบเซามาก แทบจะขายของไม่ได้ แต่นับตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา เริ่มดีขึ้นประกอบกับมาตรการปลดล็อคระยะที่ 4 และยกเลิกเคอร์ฟิวแล้ว ทำให้เริ่มกลับมาขายของได้ดีขึ้น อีกทั้งพบว่าเงินช่วยเหลือของรัฐบาลที่จัดสรรให้เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายแก่ผู้ปกครองในปีนี้ได้เร็วกว่าทุกปี อาจจะเป็นการช่วยกระตุ้นให้เกิดการจับจ่ายซื้อสินค้า ชุดนักเรียนและอุปกรณ์การเรียนได้มากขึ้น โดยนักเรียนระดับชั้นอนุบาล จะมีเงินช่วยเหลือเครื่องแบบนักเรียนคนละ 300 บาท อุปกรณ์การเรียน 100 บาท, ชั้นประถมศึกษา 1-6 ค่าเครื่องแบบ 360 บาท อุปกรณ์การเรียน 195 บาท, ชั้นมัธยมศึกษา ค่าเครื่องแบบ 500 บาท อุปกรณ์การเรียน 230 บาท ส่วนสายอาชีพจะได้มากกว่า คือเครื่องแบบ 900 บาท อุปกรณ์ 1,130 บาท ซึ่งทางร้านเองก็จะมีหน้ากากอนามัยแบบผ้าและกระเป๋าผ้าเป็นของสมนาคุณให้กับลูกค้าด้วย อย่างไรก็ตามพบว่าปีนี้พฤติการณ์การซื้อชุดนักเรียนของผู้ปกครองเปลี่ยนไป จากเดิมที่เคยซื้อปริมาณมาก ๆ แต่ลดลง เช่น ซื้อให้ลูก 1 คน เดิมจะซื้อ 5 ชุดให้ครบทั้ง 5 วัน กลายเป็นซื้อเพียง 3 ชุด และซื้อขนาดใหญ่กว่าตัวเผื่ออนาคตเด็กโตมากขึ้น

ด้านนางสาวกรรณิการ์ พินิจเจริญ อายุ 40 ปี ผู้ปกครองรายหนึ่ง บอกว่า พาลูกชายมาซื้อชุดนักเรียนขึ้นชั้น ม.1 ก่อนหน้านี้ช่วงโควิดต้องเรียนออนไลน์และลูกอยู่บ้านกับพ่อแม่ผู้ปกครอง ช่วยทำให้ประหยัดเงินค่าใช้จ่ายได้ เช่น ค่ารถเดินทางไปโรงเรียน ค่าอาหาร ค่าขนม และเมื่อจะเปิดเทอมก็เป็นห่วงว่าจะมีการติดเชื้อโควิดกันในโรงเรียน ซึ่งได้ย้ำให้ลูกป้องกันตัวเองอยู่เสมอใส่หน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือและเว้นระยะห่าง ตามมาตรการป้องกันที่แพทย์แนะนำ เพราะไม่สามารถดูแลลูกได้ตลอดเวลาเหมือนอยู่ที่บ้าน.

……………………

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน